Quốc tế

Khuyến cáo công dân Việt Nam tại Đức sau vụ xả súng ở Munich

(DNVN) - Liên quan đến vụ tấn công bằng súng tại Munich (Đức), Đại sứ quán Việt Nam tại Đức ngày 23/7 đã khuyến cáo công dân Việt Nam đang cư trú, học tập, làm việc hoặc du lịch tại Đức cần bình tĩnh, tránh hốt hoảng, thận trọng, đề cao cảnh giác và hạn chế có mặt nơi đông người.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc có thông tin về người Việt là nạn nhân trong vụ tấn công nói trên, đề nghị thông báo cho các đường dây nóng +49 162 5391 500, +49 152 0377 4978 và +49 176 3102 2691 (Đại sứ quán Việt Nam tại Đức ); +49 152 1304 1728 (Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt) để các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức có các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp.

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng đang giữ liên lạc chặt chẽ với Cơ quan điều tra Liên bang Đức để liên tục cập nhật về tình hình liên quan đến công dân Việt Nam. Hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công này.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng.

Như đã đưa tin trước đó, vụ xả súng xảy ra tối ngày 22/7 ở khu vực trung tâm thương mại Olympia, Munich, tới nay làm 10 người chết, 27 người bị thương, trong đó có trẻ em, thiếu niên. Nghi phạm được xác định là một thanh niên 18 tuổi người Đức gốc Iran, dường như hành động một mình và đã tự sát.

Hôm qua, Cảnh sát trưởng thành phố Munich, ông Hubertus Andrae nói rằng không có dấu hiệu cho thấy thủ phạm thực hiện vụ xả súng vừa qua tại thành phố này có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và vụ tấn công không liên quan tới người tị nạn.

Ông Andrae đưa ra tuyên bố trên sau khi cảnh sát lục soát căn phòng của nghi phạm. Theo ông Andrae, không có lý do để tin rằng có hơn một thủ phạm, ngoài ra kẻ tấn công "không có bất cứ liên hệ nào tới vấn đề người tị nạn."

Cùng ngày, cơ quan công tố Đức cho rằng vụ xả súng trên không phải là hành động tấn công khủng bố. Kẻ tấn công từng có vấn đề về tâm thần và được điều trị về trầm cảm.

Nên đọc
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo