Xã hội

Kích cầu du lịch tại lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

(DNVN)-Đến hẹn lại lên, lễ hội truyền thống mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra từ ngày 15 - 20/8 âm lịch (tức ngày 8 -13/9 dương lịch) thu hút hàng chục vạn khách du lịch không chỉ ở trong tỉnh Hải Dương mà còn ở các tỉnh thành trên cả nước và quốc tế.

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương là quần thể di tích đặc biệt quan trọng. Nơi gắn bó mật thiết với cuộc đời và sự nghiệp của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi và là chốn tổ của Thiền phái Phật giáo Trúc Lâm thời Trần.

Không chỉ gắn với các dấu ấn lịch sử, Côn Sơn - Kiếp Bạc còn được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan kỳ thú, hội tụ nhiều giá trị văn hoá phi vật thể đặc sắc có thể thấy được rõ nét thông qua hai kỳ lễ hội truyền thống mùa xuân và mùa thu.Với những giá trị văn hoá, lịch sử đặc sắc đó, ngày 10/5/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc là Di tích Quốc gia đặc biệt.

Lễ hội đang thu hút được nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước.
Lễ hội đang thu hút được nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo thông lệ, hàng năm, cứ đến ngày 15 - 20/8 âm lịch, Lễ hội truyền thống mùa thu Côn Sơn - Kiếp bạc lại được long trọng tổ chức, trở thành nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Hải Dương. Theo thống kê, mỗi kỳ lễ hội diễn ra đều thu hút hàng chục vạn du khách không chỉ ở trong tỉnh Hải Dương mà còn ở các tỉnh thành trên cả nước và quốc tế. Lễ hội diễn ra với nhiều nghi lễ truyền thống mang đậm màu sắc dân gian như: lễ cáo yết, lễ khai ấn, lễ dâng hương tưởng niệm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, lễ rước bộ, lễ hội quân, lễ cầu an và hội hoa đăng trên sông Lục Đầu, diễn xướng hầu thánh... Các trò chơi dân gian như: đấu vật, đua thuyền, bắt vịt, nấu cơm thi...tạo nên sức hấp dẫn cho du khách trong những ngày diễn ra lễ hội.

Bên cạnh phần lễ hội chính, năm nay, BTC lễ hội sẽ tổ chức phần lễ khánh thành sau khi hoàn thành việc tu bổ, tôn tạo đền Kiếp Bạc giai đoạn đầu với tòa Trung từ và Hậu cung. Việc xây dựng, thông xe kỹ thuật đoạn đường từ ngã ba đầu rồng vào đền Kiếp Bạc cũng đang được tập trung hoàn thành, giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông lâu nay, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trẩy hội.

Lễ hội Côn Sơn Kiếp Bạc được chú trọng đầu tư.
Lễ hội Côn Sơn Kiếp Bạc được chú trọng đầu tư.

Để thu hút đông đảo hơn du khách trong nước và quốc tế đến với khu di tích, danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc, trong dịp lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch phối hợp với Ban Quản lý di tích, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị xã Chí Linh đã xây dựng chương trình kích cầu, ưu đãi, giảm giá cho các doanh nghiệp lữ hành. Cụ thể, giá vé tham quan khu di tích, danh thắng giảm từ 10% so với giá niêm yết; giá phòng nghỉ cho du khách giảm từ 5-30% so với giá niêm yết; tổ chức thuyết minh miễn phí cho các đoàn khách tham quan khu di tích, danh thắng. Ngoài ra, các công ty lữ hành và du khách sẽ được hướng dẫn, cung cấp các thông tin cần thiết khác khi có nhu cầu.

Tròn Tròn (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo