Xã hội

Kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang vụ ông Trịnh Xuân Thanh

(DNVN) - Hậu Giang sẽ báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan và ông Trịnh Xuân Thanh về Ban Bí thư và Ủy Ban kiểm tra Trung ương theo quy định...

Hôm nay 3/8, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có văn bản gửi các cơ quan thông tấn, báo chí thông báo kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh về công tác tại Hậu Giang, theo nguồn tin trên báo Lao Động.

Theo đó, trong 2 ngày 1 và 2/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã tiến hành họp để kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân có liên quan. Kết quả cho biết: Trên cơ sở chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư và gợi ý của Đoàn kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, trách nhiệm về quá trình tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh về công tác tại Hậu Giang.

Cụ thể, quy trình tiếp nhận ông Thanh được tập thể Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình xin ý kiến các cơ quan Trung ương. Quá trình thực hiện có làm việc, trao đổi cụ thể với Ban Tổ chức Trung ương và Ban cán sự Đảng Bộ Công thương. Tuy nhiên, về việc tiếp nhận ông Thanh, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có khuyết điểm trong công tác thẩm định hồ sơ cán bộ; không chỉ đạo các cơ quan tham mưu rà soát quá trình và năng lực công tác của ông Thanh. 

Ông Trịnh Xuân Thanh khi còn là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Ngoài ra, khi thực hiện chủ trương xin tăng cường cán bộ về làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy chưa bàn bạc, thảo luận kỹ với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua kiểm điểm, Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiêm khắc nhận trách nhiệm về các hạn chế, khuyết điểm vừa nêu, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trước tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Đặc biệt, đối với cá nhân có liên quan, ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang, là Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, ông Chắc đã trực tiếp tham khảo một số đồng chí ở Trung ương và bạn bè quen biết, đề xuất với Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp nhận ông Thanh về công tác tại Hậu Giang.

Ông Chắc có khuyết điểm chủ quan, không chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định kỹ hồ sơ, quá trình công tác của ông Thanh trước khi tiếp nhận. Đồng thời chưa bàn bạc kỹ trong tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi có văn bản xin ông Thanh về công tác tại Hậu Giang. Bản thân ông Chắc nhận sai sót về cách làm, dẫn đến dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến cá nhân và tập thể Đảng bộ tỉnh. Ông Chắc đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đối với ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy đương nhiệm, trước đó là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015, bản thân ông Chánh tự thấy thiếu trách nhiệm trong tham gia góp ý kiến trong việc thẩm định hồ sơ cán bộ và quá trình công tác trước khi tiếp nhận ông Thanh về công tác tại Hậu Giang. 

Vấn đề liên quan đến biển số xe 95A-0699 (xe tư nhân nhưng cấp biển xanh) để tạo điều kiện cho ông Thanh đi lại công tác, chứ không có mục đích nào khác. Ông Chánh thừa nhận việc chỉ đạo Giám đốc công an tỉnh cấp biển số xanh là không đúng với quy định. Ông cũng nghiêm túc tự kiểm điểm và xem đây là bài học kinh nghiệm trong phương pháp lãnh đạo, điều hành công việc, theo thông tin báo VnExpress.

 

Riêng trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh, qua thảo luận, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhận thấy việc thua lỗ tại Tổng Công ty xây lắp Dầu khí Việt Nam từ những năm 2011-2013 do nhiều nguyên nhân. Ban chấp hành chưa có đầy đủ thông tin, không nắm rõ vụ việc này, do vậy không có cơ sở để phản biện trong quá trình kiểm điểm ông Thanh. Hậu Giang đề nghị Đoàn kiểm tra Trung ương nên làm việc cụ thể với Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty xây lắp Dầu khí Việt Nam.

"Hậu Giang sẽ báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan và ông Trịnh Xuân Thanh về Ban Bí thư và Ủy Ban kiểm tra Trung ương theo quy định", ông Lê Công Lý - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang nói.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo