Thị trường

Kiểm tra 100% các lô hàng cá tra xuất khẩu vào Mỹ

(DNVN) - Từng lô hàng cá bộ Siluriformes trong đó có cá tra, basa xuất khẩu vào Mỹ từ ngày 15/7/2016 đến 15/10/2016 sẽ được kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn thực phẩm trước khi xuất khẩu.

Cục quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) cho biết, theo đề nghị của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quyết định số 2636/QĐ-BNN-QLCL về việc kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm đối với lô hàng cá bộ Siluriformes xuất khẩu vào Mỹ.

Theo đó, từng lô hàng cá bộ Siluriformes xuất khẩu vào Hoa Kỳ từ ngày 15/7/2016 đến 15/10/2016 sẽ được kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn thực phẩm trước khi xuất khẩu.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã có văn bản thông báo và hướng dẫn chi tiết việc kiểm tra chứng nhận lô hàng cá bộ Siluriformes xuất khẩu vào Mỹ.

Kiểm tra 100% các lô hàng cá tra xuất khẩu vào Mỹ.

Theo Nafiqad, thời gian thực hiện kiểm tra, kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn thực phẩm là từ ngày 15/7 đến ngày 15/10/2016; tần suất kiểm tra là 100% lô hàng với các chỉ tiêu như Salmonella; Malachite Green/Leuco Malachite Green; Enrofloxacine/Ciprofloxacine và Crystal Violet.

Cũng theo Nafiqad, chỉ những lô hàng được kiểm tra và được Trung tâm Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản thuộc Nafiqad cấp chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành mới đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ.

Nafiqad yêu cầu các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá họ Siluriformes đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ theo quy định của FSIS phải thực hiện đăng ký kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm cho các lô hàng cá họ Siluriformes.

Nafiqad cũng yêu cầu các Trung tâm Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản vùng thông tin đến các doanh nghiệp xuất khẩu cá họ Siluriformes vào Mỹ tại địa bàn mình quản lý; thực hiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp chứng nhận an toàn thực phẩm cho các lô hàng cá họ Siluriformes xuất khẩu vào Mỹ; tổng hợp báo cáo kết quả về Nafiqad trước ngày 22/10/2016.

Còn đối với Vasep, Nafiqad yêu cầu cần phổ biến quy định này đến các doanh nghiệp hội viên, nhất là doanh nghiệp đang và sẽ xuất khẩu cá họ Siluriformes vào Mỹ.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo