Xã hội

Kiểm tra tin ống xả thải khổng lồ dưới biển Vũng Áng

(DNVN) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan liên quan (Công an, Biên phòng…) kiểm tra, làm rõ các thông tin nêu tại bài báo “Nghi vấn ống xả thải khổng lồ dưới biển Vũng Áng”.

Liên tục trong các ngày qua, trên phạm vi 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, có nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, môi trường sống và sinh kế của người dân. Liên quan đến hiện tượng này, một số cơ quan báo chí có đăng tải thông tin “Nghi vấn ống xả thải khổng lồ dưới biển Vũng Áng”.

Nghi vấn ống xả thải khổng lồ dưới biển Vũng Áng làm cá chết hàng loạt. Nguồn: VnExpress.

Trước thông tin này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan liên quan (Công an, Biên phòng…) kiểm tra, làm rõ các thông tin báo nêu. Nếu đúng, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời đề xuất giải pháp xử lý, khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, liên quan đến tình hình hải sản chết bất thường tại các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã chỉ đạo Bộ Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND các tỉnh, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn UBND các tỉnh bị ảnh hưởng trong việc phối hợp với các cơ quan chuyên môn Trung ương xác định nguyên nhân; thu gom, xử lý số lượng cá chết không để ô nhiễm môi trường; thống kê thiệt hại, hỗ trợ khôi phục sản xuất, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo