Quốc tế

Kiện kết quả bầu cử ở Nevada, Trump "hứng" tin buồn

(DNVN)-Thẩm phán thành phố Las Vegas, bang Nevada đã bác bỏ yêu cầu của ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump về việc kiện kết quả bầu cử ở bang thuộc miền Tây nước Mỹ này.

Ngày 08/11 theo giờ Mỹ, thẩm phán Gloria Sturman ở thành phố Las Vegas, bang Nevada đã từ chối đáp ứng yêu cầu của ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump về việc tách riêng phiếu bầu của những cử tri đi bỏ phiếu sớm tại các điểm bầu cử đóng cửa muộn hơn so với quy định.

Thẩm phán bang Nevada đã bác yêu cầu kiện kết quả bầu cử của ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump

"Tôi sẽ không ban hành bất kỳ sắc lệnh nào", thẩm phán Sturman phát biểu với luật sư của tỷ phú Trump.

Trước đó, nhóm cố vấn pháp lý trong chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã đệ đơn kiện lên tòa án bang Nevada để khiếu nại hoạt động bầu cử sớm tại bang miền Tây nước Mỹ này.

Cụ thể, các luật sư của tỷ phú Trump đã khiếu nại về hiện tượng kéo dài thời gian đóng cửa tại một số điểm bỏ phiếu sớm ở bang này hôm 4/11 từ 20 giờ lên 22 giờ để thu hút thêm cử tri thuộc các cộng đồng thiểu số tới bỏ phiếu, qua đó tạo lợi thế cho phe Dân chủ của bà Hillary Clinton.

Ông Trump từng cho rằng kết quả bầu cử hôm 8/11 có thể bị gian lận theo hướng có lợi cho ứng cử viên Hillary Clinton của Đảng Dân chủ.

Nên đọc

 

Thu An (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo