Pháp luật

Kiện tình cũ ra tòa bị tung ảnh 'nóng' lên Facebook

(DNVN) - Trong thời gian yêu nhau, đôi tình nhân đã ghi lại những cảnh 'thân mật'. Tuy nhiên, sau khi chia tay, người đàn ông đăng hình ảnh nhạy cảm của bạn gái cũ lên Facebook.

Theo tin từ báo Hà Nội Mới, ngày 5/1, TAND quận 2 (TP. HCM) đã xét xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm và uy tín bị xâm phạm. Nguyên đơn là chị M. (36 tuổi, ngụ tại quận 4), người bị kiện là anh G. (42 tuổi, ngụ tại quận 2).

Theo nội dung đơn kiện, giữa năm 2012, chị M. và anh G. làm quen rồi nảy sinh tình cảm. Đến giữa năm 2013, nhận thấy 2 người có nhiều mâu thuẫn, quan điểm sống khác nhau nên chị M. nói lời chia tay.

Ảnh minh họa.

Ngày 2/5/2014, anh G. đăng tải trên trang facebook cá nhân 4 hình ảnh nhạy cảm của chị M. mà anh ta chụp được trong thời gian yêu nhau. Đồng thời, người đàn ông này viết nhiều thông tin bịa đặt nội dung thô tục về người yêu cũ. 

Phát hiện sự việc, chị M. nhắn tin cho anh G. yêu cầu xóa hết tất cả thông tin đăng tải lên facebook liên quan đến chị M., đồng thời nhắc nhở không được tiếp tục đăng hình ảnh, thông tin nhạy cảm lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, người đàn ông không đồng ý và nhắn tin đáp trả với nhiều lời lẽ thô tục và tiếp tục đưa thông tin vu khống lên Facebook, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của cô gái nên sau đó, chị này đã quyết định tố cáo sự việc đến Công an quận 2 yêu cầu xử lý hành vi “Làm nhục người khác, vu khống, đe dọa giết người” với anh G. 

Cũng đưa tin về vụ việc, theo tin từ báo Dân Trí, công an xác định hành vi của anh G. không cấu thành tội vu khống, đe dọa giết người hay làm nhục người khác và chỉ ra quyết định xử phạt anh G. 7,2 triệu đồng về tội “truyền, đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Không hài lòng, chị M. nộp đơn kiện yêu cầu người tình cũ chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi chị, cải chính công khai trên 3 tờ báo trong 3 số liên tiếp và bồi thường hơn 32 triệu đồng thiệt hại danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm…

 

Tại tòa, anh G. cũng thừa nhận những hành vi như nguyên đơn nêu. Tuy nhiên, bị đơn chỉ đồng ý bồi thường thiệt hại bằng 10 tháng lương tối thiểu (hơn 11 triệu đồng), xin lỗi trực tiếp nguyên đơn, không đồng ý xin lỗi công khai trên báo chí vì luật không có quy định.

Sau phần xét hỏi và tranh luận, HĐXX vào nghị án sẽ ra phán quyết vào ngày 7/1.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo