Quốc tế

Kiệt quệ ở biên giới Syria, 3.300 phiến quân cùng gia đình rút lui

(DNVN)-350 tay súng khủng bố Saraya Ahle Sham và 3.000 thành viên gia đình sẽ rời cao nguyên Arsal tại Đông Lebanon tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Syria theo thỏa thuận sơ tán giữa phiến quân và phong trào Hezbollah của Lebanon.

Tờ Elam al-Harbi tiếng Ả Rập đưa tin, 350 tay súng phiến quân của nhóm Saraya Ahle Sham và 3.000 thành viên gia đình sẽ rời cao nguyên Arsal trong tuần này tới khu vực al-Rahibeh thuộc tỉnh Damascus. 

Kiệt quệ ở biên giới Syria, 3.300 phiến quân cùng gia đình rút lui

Tờ Elam al-Harbi cho biết thêm, 800 gia đình Syria sẽ rời các trại tị nạn ở cao nguyên Arsal tới các ngôi làng và thị trấn ở phía Tây Qalamoun ở Syria.    

Hôm 06/8, quân đội Lebanon đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại các khu vực đồi núi ở biên giới với Syria và đẩy lùi chúng ra khỏi một số đồi và cao nguyên. 

Theo hãng tin FNA, quân đội Lebanon, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, đã đụng độ dữ dội với IS tại cao nguyên biên giới của Lebanon với Syria, đồng thời nỗ lực áp đặt quyền kiểm soát hai quả đồi chiến lược Abu Ali và al-Zalil al-Aqra'a tại cao nguyên Ra'as Ba'albak. 
IS đã chịu thương vong nặng nề trong cuộc tấn công này của quân đội Lebanon. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo