Pháp luật

Kiều Quốc Huy lần đầu bật khóc tại tòa

Tại phiên tòa sơ thẩm, lần đầu tiên kẻ giết 3 người rồi phi tang xác - Kiều Quốc Huy bật khóc tại tòa vì những lỗi lầm mà bị cáo gây ra.

Sáng 22/12, TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử lưu động đối với Kiều Quốc Huy (27 tuổi, quê Đăk Lăk) với 3 tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép tại UBND Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Huy là người đã sát hại tài xế để cướp ôtô, chôn xác ở đồi thông hồi tháng 8/2015. Trong quá trình điều tra, anh ta khai 3 năm trước đã giết hai vợ chồng bạn, phi tang xác ở giếng hoang.

Kẻ giết 3 người rồi phi tang xác lần đầu bật khóc tại tòa. Ảnh VNE. 

Tại tòa, Huy tỏ ra bình thản, trả lời liền mạch các câu hỏi của HĐXX, tuy nhiên thông tin không nhiều so với cáo trạng truy tố. "Người do bị cáo giết thì bị cáo nhận, mức án bị cáo cũng đã liên tưởng ra. Bị cáo nghĩ mình sẽ nói nhiều nhưng ra đây không nói được. Mong HĐXX kết thúc sớm để không làm mất thời gian của mọi người", Huy nói và bật khóc. 

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa do luật sư bào chữa mới gặp bị cáo 3 ngày trước. "HĐXX nhận thấy tâm trạng và tinh thần bị cáo Huy không ổn định, lời khai chưa nhiều nên tạm hoãn để tạo điều kiện cho bị cáo có cơ hội khai thêm", chủ tọa nói.

Theo cáo trạng, ngày 16/8/2015, với ý định cướp ôtô, Huy giấu súng và dao vào trong túi da đựng đàn guitar rồi từ Lâm Đồng qua Đăk Lăk. Anh ta gọi điện cho anh Hoàng Thế Vinh chở về TP Bảo Lộc. Chưa chuẩn bị kỹ nên Huy không ra tay mà bảo tài xế về lại Đăk Lăk. Để anh Vinh quay lại, Huy nợ tiền xe 1,5 triệu đồng bảo "khi đón sẽ thanh toán hết".

Năm hôm sau, Huy gọi anh Vinh đón về lại Buôn Ma Thuột. Khi cả hai đến huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông, lợi dụng đoạn đường vắng, Huy dùng súng giảm thanh AR 15 bắn anh này ngã quỵ rồi kéo ra ghế sau.

Gã còn dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong, cướp xe trở lại thị trấn Lộc Thắng, Lâm Đồng, chôn xác ở đồi thông. Sau khi bị bắt, Công an thu giữ 6 khẩu súng (khẩu AR15, khẩu K54, 4 súng thể thao) và hơn 120 viên đạn các loại.

 

Đối với vụ án anh Đỗ Hoàng Bình và vợ là chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (ngụ tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) bị sát hại, Kiều Quốc Huy cúi đầu nhận thêm tội sau một thời gian quanh co, báo Công an TP. HCM đưa tin.

Đối tượng khai nhận do có quen biết với vợ chồng nạn nhân, biết được vợ chồng anh Bình đang có 4 lô đất cần bán với giá 2,7 tỷ đồng nên đã nảy sinh ý định sát hại vợ chồng anh Bình, chị Hạnh để chiếm đoạt.

Để kế hoạch được hoàn hảo, Huy đặt cọc cho vợ chồng anh Bình 50 triệu đồng để làm tin. Tối 4/3/2012, sau khi ăn cơm tại nhà anh Bình, Kiều Quốc Huy dùng dao sát hại 2 vợ chồng anh Bình. Xác các nạn nhân bị Huy ném xuống giếng cùng một con chó cũng do chính tay y giết, lấp đất và đậy nắp lại.

Tại phiên tòa sơ thẩm, lần điều tiên Kiều Quốc Huy bật khóc. Theo HĐXX, có vẻ như bị cáo muốn khai thêm điều gì đó nhưng tâm trạng không được tốt nên quyết định hoãn phiên tòa để các cơ quan tố tụng tiếp tục làm việc với Kiều Quốc Huy.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Công an TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo