Quốc tế

Kiev cấm thí sinh Nga nhập cảnh Ukraine trong 3 năm

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã cấm Yulia Samoilova, thí sinh tham dự cuộc thi Eurovision của Nga nhập cảnh vào nước này trong ba năm.

TASS ngày 23/3 dẫn lời bà Elena Gitlyanskaya, phát ngôn viên Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) lên tiếng xác nhận SBU đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với  Yulia Samoilova, thí sinh tham dự cuộc thi Eurovision của Nga trong ba năm.

Kiev cấm thí sinh của Nga nhập cảnh Ukraine trong 3 năm

"Quyết định được ban trên cơ sở cô Samoilova đã vi phạm luật pháp Ukraine", bà Gitlyanskaya cho hay. 

Một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga cho biết cơ quan này đã gọi quyết định của SBU là "hành động vô nhân đạo", theo Sputnik News. Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và an ninh Hội đồng Liên bang Nga ông Franz Klintsevich ngay sau đó cũng tuyên bố Nga sẽ tẩy chay tất cả các cuộc thi trong tương lai nếu lãnh đạo Eurovision không bảo vệ Samoilova.

Theo các nhà chức trách Ukraine, năm 2015 nữ ca sĩ người Nga đã biểu diễn ở Crimea. Điện Kremlin cũng lên tiếng loại trừ việc thay thế Samoilova bằng một nghệ sĩ khác.

Eurovision 2017 sẽ được tổ chức tại Kiev. Theo kết quả bốc thăm, phần thi của Nga là vào ngày thứ hai vòng bán kết tức ngày 11/5, vòng chung kết dự kiến ngày 13/5.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo