Quốc tế

Kiev giải thích việc từ chối bầu cử Nga ở Ukraine

(DNVN) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Ukraine Mariana Betz tuyên bố rằng phía Ukraine đã thông báo cho Nga về việc không thể tiến hành bầu cử Duma Quốc gia Nga trên lãnh thổ Crimea.

"Chúng tôi đã lưu ý rằng hành động của phía Nga là trái với luật pháp quốc tế và trái với luật pháp Ukraina, trong tương quan này, chúng tôi cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện chỉ thị của Tổng thống, rằng việc tổ chức các cuộc bầu cử tại các cơ sở phái đoàn đại diện ngoại giao và Lãnh sự của Nga là không thể, bởi vì các trụ sở này cũng liên quan đến phần lãnh thổ Ukraina", — bà Betz thông báo trên kênh truyền hình "112. Ukraina". 

Tổng thống Ukraine Poroshenko và Tổng thống Nga Putin.

Theo lời bà này, Kiev đã lưu ý phía Nga với đòi hỏi không tổ chức bầu cử ở Crưm và "tránh bất kỳ sự khiêu khích hoặc hành động trong các cơ sở đại diện ngoại giao và lãnh sự Nga, vì như vậy sẽ vi phạm luật pháp quốc tế và luật pháp Ukraina".

Theo kế hoạch, ngày 18/9 tới, Nga sẽ tiến hành bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) nhằm lựa chọn 450 đại biểu, trong đó bao gồm 225 hạ nghị sĩ theo danh sách các chính đảng và 225 hạ nghị sĩ theo danh sách các khu vực liên bang.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố Ukraine không thể tổ chức cuộc bầu cử cho các công dân Nga trên lãnh thổ nước này.

Theo thư ký báo chí của tổng thống Ukraine - Svyatoslav Tsegolko, nhà lãnh đạo Ukraine đã chỉ thị cho Ngoại trưởng nước này - Pavel Klimkin thông báo cho phía Nga về vấn đề này (về việc không thể tổ chức bầu cử vào Duma Quốc gia Nga trên lãnh thổ Ukraine).

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo