Quốc tế

Kim Jong-un được thăng chức cao nhất trong Đảng Lao động Triều Tiên

(DNVN) - Đảng Lao động Triều Tiên đã chính thức trao chức danh Tổng bí thư cho lãnh đạo tối cao Kim Jong-un.

Theo báo Dân Việt, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, chương trình nghị sự trong ngày 7/5 tại Đại hội Đảng bao gồm xem xét lại điều lệ đảng, bầu ông Kim vào vị trí cao nhất và bầu chọn bộ máy mới cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Hiện nay, ông Kim Jong-un là Bí thư thứ nhất. Sau lần trao danh hiệu này, Kim Jong-un có cùng chức danh với ông nội Kim Nhật Thành và cha mình là Kim Jong-il là những người từng giữ chức Tổng bí thư của đảng Lao động.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Việc bầu ông Kim làm lãnh đạo đảng có thể chỉ là việc đưa ra một quyết định chính thức. Trên thực tế, ông Kim Jong-un đã giữ vai trò lãnh đạo đảng nhưng với chức danh Bí thư thứ nhất.

Trước đó, trong bài diễn văn khai mạc Đại hội đảng Lao động Triều Tiên hôm 6/5, ông Kim đã gọi Đại hội 7 là “Đại hội lịch sử”, ví đây là cột mốc quan trọng trong cuộc đấu tranh chống lại “tất cả các thách thức và đe dọa trong tuyệt vọng của đế quốc”; đồng thời cho biết sẽ “đưa ra những đường lối chiến lược và nhiệm vụ để mở ra một thời kỳ vàng son cho đất nước”. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng cho biết, nước này "đã đạt được những kết quả chưa từng có " khi tiến hành thành công vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và vụ phóng tên lửa mang vệ tinh vào quỹ đạo hồi tháng 2 năm nay; cho rằng các vụ thử đã chứng minh “phẩm giá và quyền lực tối cao” của Triều tiên. 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo