Quốc tế

Kim Jong-un gửi thông điệp về vũ khí hạt nhân tại Đại hội Đảng

(DNVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un tuyên bố sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân, trừ khi chủ quyền đất nước bị đe dọa.

Theo truyền thông hàn Quốc, tại Đại hội Đảng Lao Động - Đảng cầm quyền, nhà lãnh đạo Kim Jong un đã đưa ra những tuyên bố liên quan đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân của nước này.

Ông Kim Jong Un tuyên bố, Triều Tiên sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ phi nước này bị đe dọa bởi nước khác với vũ khí hạt nhân. Theo Chủ tịch Triều Tiên, nước này sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với các nước vẫn đang thù địch với Bình Nhưỡng.

"Là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân, Cộng hòa của chúng tôi (Triều Tiên) sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ phi chủ quyền bị đe dọa bởi bất cứu thế lực thù địch nào bằng loại vũ khí đó", ông Kim Jong Un tuyên bố.

Ông Kim Jong Un.

"Đảng Lao Động và Chính phủ CHDCND Triều Tiên sẽ cải thiện và bình thường hóa quan hệ với những nước tôn trọng chủ quyền của Bình Nhưỡng và thân thiện với chúng tôi, dù họ là kẻ thù trong quá khứ", lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh trong tuyên bố.

Trước đó, ngày 6/5, thông tấn xã trung ương Triều Tiên đưa tin, sau gần 40 năm, Triều Tiên đã khai mạc Đại hội Đảng nhằm xem xét sửa đổi các quy tắc Đảng, bầu lại chức vụ Chủ tịch nước và các lãnh đạo chủ chốt mới.

Trong bài phát biểu của mình, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ca ngợi “thành công” của đất nước trong việc phát triển vũ khí hạt nhân, bất chấp sự lên án của toàn cầu và các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn của một số quốc gia.

Bên cạnh đó, các tài liệu tham khảo để thử nghiệm “thành công” bom hydro đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bên và các đại biểu quân sự.

Theo một phân tích gần đây, dựa trên những hình ảnh vệ tinh trên trang web 38 tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên hồi tháng 5/2015, người ta cho rằng, có thể nước này đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới.

 

Tuy nhiên viện Mỹ - Hàn thuộc ĐH Johns Hopkins cho biết, sau khi phân tích các hình ảnh vệ tinh tại Punggye-ri không cho thấy bất kỳ bằng chứng nào về một thử nghiệm hạt nhân nào sắp xảy ra.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo