Quốc tế

Kim Jong-un lần đầu tiên lăng mạ đích danh Tổng thống Hàn Quốc

(DNVN)-Hãng thông tấn KCNA hôm 04/3 cho biết, Hàn Quốc đã phải lên tiếng phản đối sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un công kích đích danh Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Được biết, đây là lần đầu tiên Chủ tịch Kim Jong-un công kích đích danh người đứng đầu Hàn Quốc.

"Nhằm ngăn những lãnh đạo tương lai có những hành động ngu ngốc như bà Park, cần phải cho thấy rõ ràng về thời tàn của bà Park. Nếu bà Park có hành động quân sự vô nghĩa, bà sẽ chẳng có thời gian mà hối tiếc", KCNA hôm 4/3 dẫn lời ông Kim Jong-un cho hay.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã công kích đích danh Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh Telegraph)

Theo Telegraph, truyền thông nhà nước Triều Tiên thường chỉ trích Tổng thống Park Geun-hye, nhưng đây là lần đầu tiên ông Kim trực tiếp lăng mạ lãnh đạo Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã có phản ứng ngay sau tuyên bố của lãnh đạo Triều Tiên. KBS đưa tin, Jung Joon-hee, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hôm 04/3 khẳng định, Triều Tiên đã đi quá giới hạn khi dùng những ngôn từ thấp kém để phỉ báng lãnh đạo nước này.

Theo ông Jung, những lời phỉ báng này sẽ chỉ gây tổn hại ngược lại danh dự của chính quyền và lãnh đạo Triều Tiên. Người phát ngôn hy vọng Bình Nhưỡng sẽ có thái độ thích hợp hơn, qua đó đóng góp cho sự phát triển quan hệ liên Triều.

Trước đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào, đồng thời chuyển sang tình trạng đánh phủ đầu trong bối cảnh phải đối mặt với các mối đe dọa.

Lãnh đạo Triều Tiên đã đặt quân đội nước này trong tình trạng báo động cao trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị cho cuộc tập trận quân sự thường niên diễn ra trong tháng 3. Bình Nhưỡng chỉ trích các cuộc tập trận giữa hai quốc gia đồng minh này là nhằm "tiêu diệt" lãnh đạo Triều Tiên.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo