Quốc tế

Kim Jong-un lệnh phát triển tàu ngầm mang nhiều tên lửa đạn đạo

(DNVN) - Quân đội Triều Tiên đang đẩy nhanh các hoạt động phát triển tàu ngầm có trọng tải 3.000 tấn có thể lắp được tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Tờ Tokyo Shimbun ngày 27/8 dẫn nguồn tin mật cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa yêu cầu quân đội nước này phải phát triển thành công tàu ngầm thế hệ mới có thể mang nhiều tên lửa đạn đạo, nhằm tăng cường khả năng răn đe.

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ngày 24/8. 

Theo đó, việc xây dựng loại tàu ngầm mới có khả năng mang được từ 2-3 tên lửa đạn đạo phải được hoàn thành trước ngày kỷ niệm 70 năm thành lập đất nước, 9/9/2018.

Trong vụ phóng tên lửa SLBM vào hôm 24/8 vừa qua, nước này sử dụng loại tàu ngầm lớp Sinpo có trọng tải 2.000 tấn, chỉ lắp được một tên lửa SLBM, nên giá trị chiến lược thấp. 

Lần này, Bình Nhưỡng đang xúc tiến đóng tàu ngầm trên 3.000 tấn, có thể lắp được một lúc nhiều tên lửa SLBM, để khắc phục hạn chế trên.

Một tạp chí quân sự của Anh gần đây đã công bố kết quả phân tích các hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang xây dựng một cơ sở đóng tàu ngầm mới gần cảng Sinpo thuộc tỉnh Nam Hamgyong của nước này.

Các chuyên gia quân sự nhận định, quân đội Triều Tiên có thể sử dụng công nghệ của tàu ngầm Proyekta 629 (NATO định danh là tàu ngầm lớp Golf) mua của Nga vào năm 1993 làm cơ sở để sản xuất loại tàu ngầm mới này.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Tokyo Shimbun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo