Quốc tế

Kim Jong-un phê chuẩn việc triển khai tên lửa thế hệ mới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phê chuẩn việc triển khai tên lửa thế hệ mới trong bối cảnh vừa thực hiện thành công vụ thử lên lửa Pukguksong-2.

Theo Yonhap​, ngày 22/5, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un vừa phê chuẩn việc triển khai một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới để sử dụng trong chiến đấu trong bối cảnh nước này vừa phóng thử thành công một tên lửa loại này, theo TTXVN.

Kim Jong-un phê chuẩn việc triển khai tên lửa thế hệ mới.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi vụ phóng của tên lửa đạn đạo chiến lược đất đối đất Pukguksong-2. Vụ phóng thử nhằm kiểm tra lần cuối cùng các thông số kỹ thuật và khả năng thích nghi của tên lửa trong các điều kiện chiến đấu khác nhau trước khi được trang bị cho các đơn vị chiến đấu.

Trước đó, Quân đội Hàn Quốc nói rằng tên lửa đã bay khoảng 500 km và đạt độ cao 560 km trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi phía đông Triều Tiên, theo tin tức trên báo VnExpress.

Nhật và Hàn Quốc đã lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Một quan chức tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Arab Saudi cho biết Nhà Trắng đã biết về vụ phóng mới nhất và ghi nhận rằng tên lửa này có tầm bắn ngắn hơn ba tên lửa trước đó mà Triều Tiên đã thử nghiệm.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết áp lực về kinh tế và ngoại giao sẽ được tiếp tục áp dụng với Triều Tiên.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo