Quốc tế

Kim Jong-un: Quân đội Triều Tiên sẽ khiến Mỹ không dám nói đến vũ lực

(DNVN)-Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định rằng, mục đích cuối cùng của Bình Nhưỡng là xây dựng sức mạnh thật cân bằng với Mỹ và khiến giới cầm quyền Mỹ không dám nói về lựa chọn quân sự với Triều Tiên.

Hôm 16/9, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, đích thân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo vụ phóng tên lửa Hwasong-12 vào ngày 15/9. Trong vụ phóng này, tên lửa Hwasong-12 đã bay qua Hokkaido về phía Thái Bình Dương. 

KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un cho hay, mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là tạo sức mạnh quân sự cân bằng với Mỹ, đồng thời tiếp tục hoàn tất chương trình hạt nhân bất chấp lệnh trừng phạt.

Lãnh đạo Kim Jong-un tiết lộ mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là xây dựng sức mạnh quân sự cân bằng với Mỹ.

"Mục đích cuối cùng của chúng ta là xây dựng sức mạnh thật cân bằng với Mỹ và khiến giới cầm quyền Mỹ không dám nói về lựa chọn vũ lực với Triều Tiên", lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh tại Ủy ban Trung ương của Đảng Công nhân Triều Tiên. 

Ông cho biết, các kỹ sư và nhà nghiên cứu có nhiệm vụ tiếp tục làm việc để nâng cấp hơn nữa ngành công nghiệp tên lửa nước nhà. 

Hôm 15/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo khác bay qua đảo Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản về phía Thái Bình Dương và đã rơi xuống biển cách mũi Erimo 2.200km về phía Đông.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho biết, vụ phóng này diễn ra tại một địa điểm gần thủ đô Bình Nhưỡng. Các chuyên gia tại Washington tin rằng Triều Tiên đã thử một tên lửa tầm trung.

Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ phóng này chỉ 4 ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phê chuẩn nghị quyết thắt chặt nghị quyết trừng phạt quốc tế chống lại Triều Tiên. 

Nên đọc


 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo