Quốc tế

Kim ngạch xuất nhập khẩu của Đức đạt mức kỷ lục

Cả kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu của Đức đều đạt kỷ lục trong tháng 3/2012 và đây là cơ sở để giới phân tích lạc quan dự đoán rằng nền kinh tế lớn nhất châu Âu có thể tránh được suy thoái khi tiếp tục thách thức khủng hoảng theo cách này.
Theo số liệu mới nhất của Văn phòng thống kê liên bang Đức (Destatis), trong tháng 3/2012, kim ngạch xuất khẩu của Đức lên tới 98,9 tỷ euro (128,4 tỷ USD) và nhập khẩu đạt 81,5 tỷ euro - mức cao nhất kể từ tháng 3/2011, giúp nền kinh tế này đạt thặng dư thương mại 17,4 tỷ euro.


Nhà phân tích Alexander Koch thuộc Unicredit nhận xét những số liệu rõ ràng trên cho thấy kinh tế Đức không rơi vào suy thoái mang tính kỹ thuật trong quý đầu năm nay, sau khi GDP của nước này đã giảm 0,2% trong quý cuối năm 2011.
 

Trong khi đó, nhà kinh tế Ulrike Rondorf thuộc Ngân hàng Commerzbank cho rằng nền kinh tế có tính cạnh tranh cao của Đức đã được lợi từ sự hồi phục nhẹ của kinh tế toàn cầu hồi cuối năm ngoái, bất chấp những rối loạn do cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu gây ra.


Thống kê chính thức về kinh tế Đức trong quý 1/2012 sẽ được công bố vào ngày 15/5 tới và theo dự kiến của các nhà phân tích, sẽ có hàng loạt các số liệu tích cực, cho dù chỉ là tăng nhẹ. Tuy nhiên, kinh tế Đức đương nhiên vẫn chịu tác động của khủng hoảng nợ công khu vực, mà rõ nét nhất là xuất khẩu hầu hết hướng ra ngoài châu Âu.
 

Trong kim ngạch xuất khẩu trị giá 98,9 tỷ euro tháng 3/2012, 57 tỷ euro từ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái và mức giảm tương ứng đối với 16 nước thành viên Eurozone còn sâu hơn, với 3,6%. Trong khi đó, xuất khẩu sang các khu vực khác lại tăng 6,1%./.


Theo Đầu tư

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo