Thị trường

Kinh doanh gì trong dịp Tết để "hốt bạc"?

(DNVN) - Tết âm lịch Bính Thân 2016 đang cận kề là cơ hội cho những người có máu kinh doanh thử sức mình. Nhưng với số vốn ít ỏi, vấn đề đặt ra là làm thế nào để thu được lợi nhuận cao.

Nhu cầu mua sắm ngày Tết rất nhiều nên cũng sẽ có rất nhiều mặt hàng để bạn chọn buôn bán dịp Tết. Với số vốn ít ỏi, bạn có thể kinh doanh những mặt hàng dưới đây để thu được lợi nhuận cao. 

Bán Hoa

 Chắc chắn các bạn đều biết hoa là vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình trong ngày tết. Do đó dù giàu hay nghèo từ nông thôn đến thành thị, kinh doanh hoa luôn là cách kiếm tiền phổ biến nhất trong ngày tết. Không nên nghĩ vì rất nhiều người biết đến nên sẽ cạnh tranh cao bởi vì nhu cầu mua hoa là rất lớn. “Trăm người bán, bạn người mua”, vì thế bạn không phải lo lắng về vấn đề này đâu nhé.

Bạn có thể chọn các loại hoa để ban Tết như hoa Ly, hoa Lay Ơn, hoa Dơn, Hồng, hoa Hải Đường, nụ Tầm Xuân, Bánh cành Lộc … Kinh nghiệm bán hoa cho biết bạn phải có nguồn hàng chắc chắn, biết cách bảo quản và chăm sóc hoa tránh sự thay đổi của thời tiết.

Bán bánh chưng , giò chả

 Tết không thể thiếu bánh chưng, giò chả, tuy nhiên ngày nay nhiều gia đình chọn mua sẵn để tiết kiệm thời gian, công sức. Vi vậy bạn có thể tận dụng cơ hội này để tự làm bánh chưng, giò chả và kinh doanh trong dịp Tết. Hơn thế nữa, thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng luôn được mọi người ủng hộ nhiệt tình nên việc kinh doanh đảm bảo sẽ đạt hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Kinh doanh bánh chưng, giò chả trong dịp Tết không quá vất vả, lại có lãi cao. Chỉ cần huy động người thân trong nhà làm bánh chưng, làm giò chả rồi đem ra chợ hoặc bán tại nhà đều được. Khi mà mua sắm online đang ngày một phát triển thì bạn cũng có thể sử dụng kênh này để kinh doanh ngày Tết Nguyên Đán.

Bán muối, mía

Muối, mía là mặt hàng dễ kiếm tiền nhanh nhất dành cho các bạn trẻ ra đường vào đêm giao thừa. Đây cũng là cách kinh doanh dịp Tết đơn giản, vốn bỏ ra khá ít mà lãi thu về cao. Bạn chỉ cần một chút muối hạt, cho vào lì xì và kèm một chiếc bật lửa rồi đem bán, chắc chắn lãi thu về không nhỏ chút nào. Những người bán mía dịp Tết cũng thường bán như vậy vào đêm giao thừa.

Bán hương, hoa và hàng mã

Nếu bạn ở gần các điểm tâm linh thì ý tưởng bán hương, hoa và vàng mã ngày Tết cũng rất khả thi. Đầu năm ai cũng đi chùa, đặc biệt là thời khắc giao thừa và sáng mùng 1 Tết. Cũng như các dịch vụ trên, dịch vụ này có vốn đầu tư rất thấp và lợi nhuận thì khá cao phù hợp cho các bạn sinh viên cùng tạo việc làm thời vụ cho chính mình.

 

Bán bánh kẹo, cà phê, chè

Chè, cà phê hay bánh kẹo là những thứ không thể thiếu để tiếp đón khách của mỗi gia đình ngày tết. Tuy nhiên cần chọn nguồn cung ứng bánh kẹo vs giá phải chăng và mẫu mã đẹp. Đừng quên ăn thử trước khi quyết định nhập về bán. Có nhiều mặt hàng mẫu mã đẹp nhưng khi ăn có mùi khét, hơi đắng, chất lượng thấp thì không nên nhập bán.

Bán quần áo, giày dép, khăn

Không chỉ hoa, các mặt hàng như quần áo, mũ, khăn, giày dép… cũng được các bạn sinh viên tranh thủ kinh doanh ngày Tết. Xu hướng thời trang luôn thay đổi, vì vậy, quần áo luôn là mặt hàng bán rất chạy trên thị trường.

Đặc biệt, thời tiết bắt đầu chuyển đông nên nhu cầu mua sắm quần áo ấm cũng tăng cao. Ngoài ra, mùa này cũng là thời gian bắt đầu của mùa cưới, nhu cầu tìm kiếm những bộ trang phục mới, trẻ trung, tươi tắn cũng được các bạn trẻ quan tâm.

 

Bán đào, quất

Nếu như đào Nhật Tân được trồng thành vườn thì hiện nay có nhiều gia đình vẫn trồng 1-2 cây đào phai riêng lẻ. Ngoài cành để trang trí nhà cửa, phần còn lại có thể bán cho ai có nhu cầu mua. Nếu gia đình trồng đào phai, bạn có thể chia thành 4-5 cành/cây để bán. Tiền lãi từ mỗi cành đủ để mua một số loại hạt ăn trong dịp Tết hoặc mua một cành bích đào nho nhỏ cho gia đình.

Tương tự như đào, những cây quất cũng được nhiều người ưu chuộng và mua về trong trang trí trong nhà trong dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy, những người đam mê kinh doanh cũng đừng nên bỏ lỡ kinh doanh mặt hàng này.

Bán đồ trang trí

Đèn lồng, đồ trang trí dịp Tết, phong bao lì xì là những mặt hàng được tiêu thụ rất mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán, bởi chúng tượng trưng cho sự may mắn, đủ đầy. Kinh doanh những mặt hàng này trong dịp Tết cũng là cách để bạn thử sức kinh doanh với số vốn ít ỏi của mình. Khi bán các mặt hàng này trong dịp Tết bạn nên tìm kiếm và bắt đầu bán trước khoảng 1 tháng, không nên để đến gần giáp Tết như vậy lãi thu về sẽ cao hơn rất nhiều.

 

Bán các loại quả có hình độc đáo 

Nếu đang băn khoăn chưa biết kinh doanh gì dịp giápTết thì các loại hoa quả thắp hương cũng là gợi ý hay. Hầu hết gia đình nào cũng muốn chọn hoa quả thật ngon để mâm ngũ quả ngày chính vì vậy những mặt hàng này trở nên hot và được tiêu thụ rất mạnh. 

Bạn có thể chọn các loại hoa quả thắp hương để bày bàn thờ như chuối, bưởi, quýt hoặc các loại quả có hình dáng độc đáo như bưởi hồ lô, dưa hấu khắc chữ, dưa lê thần tài cũng được rất nhiều người ưa chuộng.  

Mứt Tết

Nỗi lo về mứt bẩn, mứt trôi nổi vẫn luôn thường trực trong suy nghĩ của các gia đình. Cho nên, trong những năm gần đây, không ít chi em tự tay làm mứt Tết từ dừa, bí đao, vỏ cam, cà rốt...cho gia đình. 

 

Ngoài ra, một số người còn tự làm để bán cho những khách hàng có nhu cầu. Đây là những loại mứt đảm bảo, nếu có màu sắc xanh, hồng...cũng đều làm từ nước ép của các loại lá, không dùng phẩm màu nên rất yên tâm. Cho nên, bạn có thể tự sên mứt để bán dịp Tết, với mức giá cao hơn một chút so với thị trường do công phu, nhưng chắc chắn vẫn có người tìm mua.

Nên đọc









HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo