SUV nhanh nhất của Porsche, giá 12,250 tỷ đồng tại Việt Nam có ưu điểm gì?
DNVN - Porsche Cayenne Turbo GT 2022 vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cách đây ít ngày với giá từ 12,250 tỷ đồng. Dưới đây là những ưu điểm đáng chú ý của SUV này.
Top 10 ôtô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2021 / Giá lăn bánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới vừa trình làng ở Việt Nam
- Video những ưu điểm của Porsche Cayenne Turbo GT 2022. Nguồn: DRIVE TV/Điền Quân Media & Entertainment/HTV7.
Được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất và cảm giác lái chuẩn xác, Porsche Cayenne Turbo GT 2022 kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành vượt trội và tính tiện dụng cao trong trải nghiệm lái hằng ngày. Động cơ V8 tăng áp kép 4,0 lít sản sinh công suất 471 kW (640 PS) được trang bị trên Cayenne Turbo GT cung cấp các đặc tính lái mạnh mẽ đặc trưng cho mẫu xe. Hộp số tự động Tiptronic S chuyển số nhanh hơn và hệ thống xả thể thao bằng titanium.
Với công suất và mô-men xoắn cực đại cao hơn lần lượt là 67 kW (90 PS) và 80 Nm so với Cayenne Turbo Coupe, Porsche Cayenne Turbo GT 2022 có mô-men xoắn đạt 850 Nm, vận tốc tối đa là 300 km/giờ (nhanh hơn 14 km/giờ) và chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ (nhanh hơn 0,6 giây so với Cayenne Turbo Coupe).
Porsche Cayenne Turbo GT 2022.
Với thiết kế Coupe bốn chỗ ngồi, Cayenne Turbo GT có diện mạo thể thao hơn với những đường nét thiết kế mới, các hệ thống thuộc khung gầm được trang bị đầy đủ kết hợp cùng lốp xe hiệu suất cao được thiết kế dành riêng cho Cayenne Turbo GT. Bên cạnh đó, hệ truyền động và khung gầm được thiết lập đặc biệt nhằm tạo nên mẫu SUV toàn năng, mạnh mẽ trên trường đua.
Porsche Cayenne Turbo GT 2022 có trọng tâm thấp hơn Cayenne Turbo Coupe 17 mm. Theo đó, các thành phần khung gầm thụ động cũng như các hệ thống kiểm soát chủ động đều được tái cấu trúc và tối ưu hóa để đạt được khả năng điều khiển và hiệu suất mong muốn. Các chi tiết của những hệ thống này cũng được hiệu chỉnh để đảm bảo sự tương tác hoàn hảo với nhau.
Độ cứng của hệ thống treo khí nén với công nghệ ba buồng tăng 15%, thông số giảm chấn của hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM), hệ thống trợ lực tay lái cao cấp (Power Steering Plus) và hệ thống đánh lái trục sau cũng được điều chỉnh tương thích. Hệ thống chống lật chủ động thuộc hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC) giờ đây được kiểm soát bằng phần mềm mới tập trung vào hiệu suất, mang lại khả năng bám đường ổn định hơn và khả năng vào cua ở tốc độ cao chính xác hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống điều phối lực kéo Vector của Porsche (PTV) cũng cho phép tỷ lệ biến thiên lực kéo truyền đến bánh sau lớn hơn. Trục trước cũng được tinh chỉnh toàn diện để tăng độ chính xác khi điều khiển. So với Cayenne Turbo Coupe, hai bánh trước của phiên bản Turbo GT rộng hơn một inch. Góc camber âm của bánh xe so với mặt đường được cải thiện 0,45 độ khiến lốp hiệu năng cao Pirelli P Zero Corsa 22 inch mới, được phát triển riêng cho Turbo GT có diện tích bề mặt tiếp xúc lớn hơn. Hệ thống Phanh gốm yổng hợp của Porsche (PCCB) cũng được trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne Turbo GT.
Hệ thống ống xả thể thao được trang bị tiêu chuẩn với ống xả đặt ở trung tâm là điểm nhấn trên Cayenne Turbo GT. Hệ thống xả, bao gồm bộ tiêu âm phía sau được làm bằng vật liệu titanium nhẹ và chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, việc loại bỏ bộ tiêu âm trung tâm cũng góp phần giúp giảm trọng lượng thân xe.
Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu hàng loạt chi tiết ngoại thất bằng carbon và điểm nhấn nội thất bằng da Alcantara. Bên cạnh màu sơn tùy chọn mới Arctic Grey, đặc tính thể thao vượt trội của Cayenne Turbo GT còn được nhấn mạnh thông qua những chi tiết thiết kế cấp tiến.
Đầu tiên là cản trước đặc trưng của dòng xe GT với cánh gió nổi bật và 2 khe tản nhiệt lớn ở hai bên mang lại diện mạo không thể nhầm lẫn. Mui xe làm bằng carbon, vòm bánh xe mở rộng màu đen đi kèm với mâm xe 22 inch kiểu GT màu đồng Neodyme là những chi tiết làm phần hông xe thêm ấn tượng. Cánh gió phụ bằng carbon gắn liền với cánh gió chủ động trên mui phía sau là đặc trưng của dòng xe GT, dài hơn 25 mm so với cánh gió của Cayenne Turbo. Trang bị này giúp gia tăng lực ép xuống mặt đường thêm 40 kilogram ở vận tốc tối đa. Phía sau xe, bộ khuếch tán cũng được làm bằng carbon giúp hoàn thiện vẻ uy lực của mẫu xe.
>> Xem thêm: Top 10 ôtô ế khách nhất tại Việt Nam tháng 6/2021
Tính thể thao của Cayenne Turbo GT được nhấn mạnh bởi những trang bị cao cấp và chi tiết bọc da Alcantara bên trong nội thất. Ghế thể thao chỉnh điện 8 hướng ở phía trước và hàng ghế thể thao với 2 chỗ ngồi ở phía sau được trang bị tiêu chuẩn với các chi tiết bằng da Alcantara có lỗ thoát khí và đường may tương phản màu đồng Neodyme hoặc Arctic Grey, đi cùng với dòng chữ “turbo GT” ở tựa đầu.
Ngoài ra, vô-lăng thể thao đa chức năng được trang trí bằng điểm đánh dấu góc 12 giờ màu vàng cũng là nét đặc trưng không thể nhầm lẫn trên xe thể thao Porsche. Bên cạnh đó, các đường viền có thể được sơn màu đen nhám tùy thuộc vào tùy chọn ốp nội thất.
Hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới trên dòng xe Cayenne ra mắt cùng với Cayenne Turbo GT được nâng cấp khả năng xử lý, giao diện mới và nguyên lý hoạt động mới. Tương tự với các phiên bản trước, PCM 6.0 hoàn toàn tương thích với Apple CarPlay, Android Auto, được nâng cấp thêm tính năng Apple Music và Apple Podcasts.
Ngọc Hân (Theo DRIVE TV/Điền Quân Media & Entertainment/HTV7)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
CLIP: 'Đè đầu cưỡi cổ' ngựa vằn, sư tử vẫn bị con mồi hành cho 'thừa sống thiếu chết'
CLIP: Bị sư tử ngoạm chặt cổ, trâu rừng có màn 'lội ngược dòng' khiến kẻ đi săn 'xanh mặt'
CLIP: Bị đàn linh cẩu 'đánh hội đồng', sư tử co giò trốn chạy lên cây và cái kết
CLIP: Trêu chọc đàn sư tử, trâu rừng nhận cái kết khiến người xem 'sốc' nặng
CLIP: Mãn nhãn trước màn tử chiến giành mồi của đàn sư tử
Việt Nam sở hữu loài cây quý hiếm bậc nhất thế giới, chỉ có duy nhất ở nước ta
Cột tin quảng cáo