Kinh doanh

AEON tăng tốc mở rộng tại Việt Nam

DNVN - Xác định Việt Nam là thị trường chiến lược trọng điểm bên cạnh Nhật Bản, dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong hệ thống khu vực, AEON đặt mục tiêu gấp ba lần quy mô hiện tại vào năm 2030.

AEON sẽ triển khai chiến lược toàn diện với ba trọng tâm: phát triển song phương theo cả chiều dọc và chiều ngang, xây dựng “Hệ sinh thái AEON” toàn diện, đồng thời thúc đẩy các sáng kiến đóng góp cho cộng đồng và phát triển bền vững, qua đó khẳng định và củng cố vị thế tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại tại Việt Nam.

Năm 2024, AEON tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng doanh thu 120% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vị trí là thị trường ngoài Nhật Bản có tốc độ tăng trường cao nhất trong khu vực. Trong năm, AEON khai trương 3 Trung tâm Mua sắm (TTMS), Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (TTBHTH & ST), nâng tổng số trung tâm từ 6 lên 9.

AEON đang xây dựng hệ sinh thái toàn diện tại Việt Nam.

Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban Điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “AEON đang vận hành đúng theo lộ trình tăng trưởng mà Tập đoàn đã đề ra, trong đó Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất của AEON tại nước ngoài”. Tuy nhiên, ông cũng nhận định rằng dù duy trì được đà tăng trưởng ấn tượng, quy mô cửa hàng và doanh thu của AEON tại Việt Nam hiện vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng của một thị trường hơn 100 triệu dân.

Thị trường bán lẻ Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh và đầy tiềm năng, khi kênh bán lẻ hiện đại mới chiếm 12–15% thị phần, còn lại chủ yếu là chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa. AEON đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ tăng gấp ba lần số lượng cửa hàng và doanh thu, đồng nghĩa cần đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 40%/năm so với mức hiện tại khoảng 20%.

Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển ở nước ngoài bên cạnh Nhật Bản. Tại Việt Nam, AEON triển khai chiến lược phát triển song phương theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang. Ở chiều dọc, tập trung cải cách chuỗi cung ứng, phát triển các sản phẩm Nhãn hàng riêng, đồng thời duy trì sản phẩm với chất lượng cao và mức giá phải chăng. Ở chiều ngang, tăng tốc mở rộng hệ thống, đa dạng hóa thị trường và nâng cao trải nghiệm mua sắm trên toàn quốc, đưa sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng. Song song đó, AEON chú trọng đóng góp cho cộng đồng địa phương, hướng tới sự phát triển bền vững và gắn kết lâu dài với xã hội Việt Nam.

Để mở rộng kinh doanh, AEON tiếp tục đẩy mạnh phát triển chiều ngang với đa dạng hóa mô hình bán lẻ được triển khai linh hoạt theo đặc thù từng đô thị, từng khu dân cư và đúng nhu cầu của người dân tại từng địa phương. Từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường và mở rộng độ phủ thương hiệu trên toàn quốc.

Năm 2025, kế hoạch phát triển bao gồm 4 TTMS và TT BHTH & ST, trong đó có TTMS AEON Tân An (tại Phường Long An, tỉnh Tây Ninh) và 3 TT BHTH & ST tại các TTMS của các nhà phát triển bất động sản (02 tại miền Bắc, 01 tại miền Nam). Đồng thời, AEON dự kiến mở thêm ít nhất 10 siêu thị AEON MaxValu. Ngoài ra, AEON đang tiếp tục mở rộng các chuỗi cửa hàng chuyên doanh đáp ứng những nhu cầu chuyên biệt của khách hàng, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử AEON Eshop cung ứng dịch vụ giao hàng toàn quốc.

Trung tâm Thương mại AEON Tân An dự kiến khai trương vào tháng 9/2025, là TTTM đầu tiên của AEON tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

Về khu vực, bên cạnh việc tập trung tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Nhà bán lẻ từ Nhật Bản cũng hướng tới mở rộng đến các tỉnh, thành khác, đưa trải nghiệm mua sắm chuẩn Nhật Bản đến gần hơn với khách hàng ở nhiều khu vực trên cả nước.

Song song với phát triển chiều ngang, về chiều dọc, AEON hướng đến phát triển chuỗi cung ứng toàn diện được vận hành khép kín, từ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến phân phối nhằm đảm bảo chất lượng, ổn định nguồn cung và giá thành hợp lý cung ứng đến tay khách hàng...

Phương Ngân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo