Kinh doanh

STARLUX mua thêm 5 máy bay vận tải A350F

DNVN - Hãng hàng không STARLUX của Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận đặt mua thêm 5 máy bay chở hàng A350F với Airbus. Con số này gấp đôi đơn đặt hàng ban đầu của hãng vào năm ngoái là 5 máy bay chở hàng hoàn toàn mới.

Đang trong quá trình phát triển, A350F có tải trọng lên đến 111 tấn và có thể bay xa 4.700 hải lý (8.700 km). Được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent XWB-97 mới nhất, máy bay sẽ có mức giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon lên tới 40% so với máy bay thế hệ trước có tải trọng tương tự.

STARLUX Airlines hiện đang khai thác đội bay gồm 26 máy bay Airbus bao gồm A321neo, A330neo và A350-900.

A350F có cửa vận chuyển hàng lớn nhất trên boong chính trong ngành hàng không, với chiều dài thân máy bay và sức chứa được tối ưu hóa xung quanh các pallet và container tiêu chuẩn của ngành. Hơn 70% khung máy bay được làm bằng vật liệu tiên tiến, giúp giảm 46 tấn trọng lượng cất cánh so với máy bay cạnh tranh. A350F là máy bay vận tải hàng hóa duy nhất sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải CO₂ nâng cao của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) có hiệu lực vào năm 2027.

Tính đến cuối tháng 11/2024, dòng máy bay thân rộng A350 thế hệ mới nhất đã nhận được 1.345 đơn đặt hàng từ 61 khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm 55 đơn đặt hàng cho máy bay A350F hoàn toàn mới từ 10 hãng vận tải hàng hóa.

Ông Glenn Chai, CEO của STARLUX cho biết, thị trường vận chuyển hàng hóa sẽ trở thành yếu tố chính trong mô hình kinh doanh của chúng tôi và sẽ được hưởng lợi từ những lợi thế mà vị trí địa lý của Đài Loan mang lại. A350F là lựa chọn hoàn hảo cho STARLUX, có tải trọng tương đương như các máy bay chở hàng thế hệ trước, nhưng có mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon giảm đáng kể.

Ông Benoît de Saint-Exupéry, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh, Bộ phận máy bay thương mại của Airbus bày tỏ, đơn đặt hàng thứ hai từ hãng hàng không đang phát triển nhanh này là một minh chứng khác cho thấy máy bay A350F hoàn toàn mới là sản phẩm thay đổi cuộc chơi trong tương lai trên thị trường vận tải hạng nặng.

Trâm Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo