Hi-tech

Kinh hoàng iPhone 6 Plus nổ tung khi đang sạc

(DNVN) - Một chiếc iPhone 6 Plus bị nổ tung khi đang sạc đầu tiên ở Đài Loan.

Apple Daily đưa tin, hôm thứ 2 ngày 6/7 vừa có nổ iPhone 6 Plus đầu tiên ở Đài Loan. Chủ nhân chiếc iPhone là chị Tăng cho biết chị vô cùng sốc khi thấy điện thoại của mình nổ tung khi đang sạc. Chị nói phụ kiện và sạc đi kèm chiếc iPhone của chị hoàn toàn là sản phẩm chính hãng Apple.

Hoảng hồn iPhone 6 Plus nổ tung khi đang sạc.  (Ảnh: Ejinsight)
Hoảng hồn iPhone 6 Plus nổ tung khi đang sạc. (Ảnh: Ejinsight)

Chị Tăng cho biết, đêm thứ 7 tuần trước, chị cắm sạc điện thoại rồi để nó trên bàn cạnh giường ngủ. Khoảng 8 giờ sáng, chị bị đánh thức bởi 1 tiếng nổ lớn và thấy dây sạc điện thoại đang bốc cháy. Chị Tăng cũng cho biết thêm, sẽ đòi công ty bồi thường về thiệt hại này.

Được biết, chị Tăng đã dùng cáp sạc iPad cho chiếc iPhone 6 plus của mình, và cư dân mạng cho rằng đây có thể là nguyên nhân của vụ nổ, vì cáp iPad là 2.5A trong khi Iphone chỉ là 1A.

Tuy nhiên hãng Apple lại nói rằng cáp sạc của iPad có thể sử dụng hoàn toàn phù hợp cho cả iPhone và iPod. Theo một cán bộ thuộc Khoa Cơ khí tại Đại học Bách khoa Hồng Kông, vụ nổ có thể là do sạc quá lâu. “Khả năng tự ngắt của cáp sạc có thể bị hỏng khiến điện thoại bị quá tải pin và dẫn đến vụ nổ”, anh nói thêm.

Minh Dương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo