Quốc tế

Kinh hoàng IS hành quyết liền lúc 55 người ở Syria và Iraq

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết liền lúc 32 người ở Syria, và 22 người ở Iraq.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết liền lúc 32 người tại sa mạc Mayadin gần thị trấn chiến lược Deir Ezzor ở Syria vào sáng ngày 05/4.

Ảnh minh họa. 

Tổ chức giám sát có trụ sở tại London này coi đây là "chiến dịch hành quyết lớn nhất do tổ chức IS tiến hành kể từ đầu năm 2017 đến nay".

Báo cáo của SOHR cho hay, những người trong độ tuổi từ 18 đến 25 đã bị "sát hại bởi những dụng cụ sắc". SOHR cho biết thêm, hiện chưa rõ liệu các nạn nhân thuộc lực lượng chính phủ Syria, phiến quân đồng minh hay các tay súng phe nổi dậy. 

Báo cáo trên đưa ra khi IS sát hại ít nhất 22 người tại thành phố Tikrit, Iraq cùng ngày 05/4. 

Các tay súng IS đã khai hỏa vào cảnh sát và dân thường tại trung tâm thành phố trên của Iraq trước khi chúng tự sát. Vụ tấn công này còn khiến ít nhất 31 người khác bị thương. 

Theo các quan chức cảnh sát Iraq, một số kẻ ném bom tự sát của IS mặc quân phục đã tấn công các chốt kiểm tra và tuần tra của cảnh sát tại một đường phố đông đúc tại thành phố này. 

 

IS đã nhận trách nhiệm vụ tán công này trong một tuyên bố đưa ra trên Twitter.

Tikrit, nơi sinh của cựu lãnh đạo Iraq Saddam Hussein, đã bị binh lính Iraq tái chiếm từ tay IS vào tháng 3/2015. 

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo