Xã hội

Kinh hoàng lời kể của người sống sót sau vụ nổ ở Tà Lương

Đi rẫy cà phê và nhặt được một vật có hình thù giống quả đạn nên mang về nhà. Ông Sượng và mọi người bàn nhau cưa vật thể đó để lấy sắt bán lấy tiền mua gạo cho gia đình...

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 9h sáng 18/8, tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn xảy ra một vụ nổ lớn, khiến 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng, theo tin tức trên báo Nhân Dân.

Danh tính các nạn nhân chết gồm: Bo Bo Siếp, sinh năm 1982; Mấu Minh Ngữ, sinh năm 2014; Mấu Minh Nghĩa, sinh năm 2008; Cao Thị Thanh Vân, sinh năm 2007; Cao Hồng Phi, sinh năm 2014; Mấu Quốc Dương, sinh năm 1954. Nạn nhân Bo Bo Sượng, sinh năm 1962 bị thương nặng được chuyển về Bệnh viện Ða khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Người sống sót duy nhất là ông Bo Bo Sượng, đang nằm ở khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, kể lại 2 người con của ông đi rẫy cà phê và nhặt được một vật có hình thù giống quả đạn nên mang về nhà, theo tin tức trên báo NLĐ.

6 cỗ quan tài trong 1 gia đình nghèo. Ảnh: Báo NLĐ.

Ông Sượng và mọi người bàn nhau cưa vật thể đó để lấy sắt bán lấy tiền mua gạo cho gia đình. Theo ông Sượng, trước đó, ông cũng từng nhặt được những quả đạn tương tự cưa lấy sắt và thuốc nổ bán kiếm tiền nhưng không gặp chuyện gì.

Bà Mấu Thị Khuyên như người mất hồn khi chồng bà là ông Bo Bo Xiếp, 2 con trai là Mấu Minh Ngữ (SN 2014), Mấu Minh Nghĩa (SN 2008) và cha ruột là ông Mấu Quốc Dương (SN 1957) đã không còn. Khi các cơ quan, ban ngành đến thăm, bà Khuyên không nói gì, thỉnh thoảng nấc lên từng tiếng. Nỗi đau quá lớn khiến người phụ nữ này không thể nói nên lời.

Bàng hoàng sau vụ nổ cướp đi sinh mạng 2 đứa con nhỏ, bà Cao Thị Dinh không cầm được nước mắt. Bà kể lại: Sáng 18-8, nấu cơm cho chồng con ăn xong, bà lên rẫy trồng bắp. Làm chưa được bao nhiêu thì một người cháu báo tin dữ, bà vội chạy về. Đến nơi, chứng kiến cảnh 2 con đã chết còn chồng đã được đưa đi bệnh viện không rõ tình trạng, bà bàng hoàng, bủn rủn tay chân.

"Sáng nay, anh nói ở nhà chăm các con chứ không lên rẫy. Trong một buổi sáng mà mất cả chồng con…" - người phụ nữ Raglai nghẹn ngào. Chồng bà Dinh là ông Bo Bo Sượng, nạn nhân duy nhất bị trọng thương. Ông Sượng đã được phẫu thuật cắt 1 chi chân phải và 1/3 cẳng chân trái. Bác sĩ cho biết 2 mắt của ông đã hỏng.

Theo người dân địa phương, khu vực Tà Lương ở huyện miền núi Khánh Sơn ít khi thấy bom đạn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, người dân lượm được đầu đạn đem về cưa lấy thuốc nổ lén bán cho ngư dân đánh cá, còn vỏ bán sắt vụn hoặc làm nông cụ.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Nhân Dân, NLĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo