Xã hội

Kinh hoàng phát hiện hàng chục con rận trong mí mắt

(DNVN) - Cảm thấy ngứa ngáy khó chịu ở mắt trái và có hiện tượng bị chảy mủ, một phụ nữ ở Trung Quốc đến bác sĩ khám thì hốt hoảng phát hiện khoảng 20 con rận đang sống ở mí mắt của mình.

Mới đây, một phụ nữ họ Zhang ở Sơn Đông, Trung Quốc nhập viện vào nhày 20/7 vì bị nhồi máu não. Từ khi ở bệnh viện về, bà luôn cảm mắt trái ngứa ngáy khó chịu và có hiện tượng chảy mủ. Lúc đầu, bà Zhang chỉ nghĩ đó là do căn bệnh của bà dẫn đến nhiễm trùng.

một phụ nữ ở Trung Quốc đến bác sĩ khám thì hốt hoảng phát hiện khoảng 20 con rận đang sống ở mí mắt của mình..
Một phụ nữ ở Trung Quốc đến bác sĩ khám thì hốt hoảng phát hiện khoảng 20 con rận đang sống ở mí mắt của mình..

Tuy nhiên, đến ngày 22/7, bà Zhang bảo con trai lại gần kiểm tra mắt của mình xem có vấn đề gì khiến bà luôn cảm thấy khó chịu. Bất ngờ, người con kinh hoàng phát hiện có nhiều con vật lạ đang di chuyển trong mắt bà.

Ngay lập tức, người phụ nữ này hốt hoảng tìm đến một bác sĩ chuyên khoa mắt để thăm khám, lúc này bà cảm thấy đau rát ở trong mắt, mí mắt bà đã sưng đỏ nghiêm trọng. Bà kinh hãi khi hay tin bác sĩ bảo trong mắt bà có hàng chục con rận đang trú ẩn dưới lớp mủ trắng của bà.

Ngay sau khi phát hiện, bác sĩ đã  tiệt trùng mắt cho bà Zhang, các y tá đã dùng nhíp gắp từng con rận ra ngoài.

Được biết, tình trạng rận ký sinh trong mắt khá hiếm gặp nhưng không phải là trường hợp cá biệt. Mới đây, một người đàn ông cũng đã phát hiện có sán dây sống trong mắt của mình.

Một bác sĩ tên Liu Zhuangchan cho biết, nếu ký sinh trùng sống ở mi mắt thì khá dễ điều trị, nhưng nếu phát hiện ở nhãn cầu thì buộc phải phẫu thuật rạch nhãn cầu để lấy hết chúng ra ngoài. 

 

Bác sĩ Liu cũng nói thêm, cảm giác khó chịu của bệnh nhân sẽ chấm dứt ngay khi ký sinh trùng được lấy ra, sau đó nếu được kê thuốc phù hợp, bệnh nhân sẽ khỏi bệnh hoàn toàn.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo