Xã hội

Kinh hoàng xe tải đâm xe công nông, 5 người thiệt mạng, 9 người nguy kịch

(DNVN) - Chiếc xe tải chở gỗ cao su lưu thông hướng từ thành phố Pleiku đi Kon Tum đã tông vào đuôi xe công nông chạy cùng chiều khiến ít nhất 5 người chết, 9 người nguy kịch.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, 21h15' tối qua (27/11), trên đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), đoạn qua huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết và 9 người bị thương. 

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: báo Giao Thông

Đến thời điểm 23h30' cùng ngày, các nạn nhân tử vong đều được đưa về nghĩa địa của ngôi làng Tơ Vơn 2 để lo hậu sự theo phong tục của người Jarai. Các nạn nhân bị tử vong là: Rơ Châm Pơit, Rơ Châm Thủy, Rơ Châm Bể; Rơ Châm Luy (nữ) và Rơ Châm Lúy. Hàng trăm người dân thức dậy giữa đêm tập trung về nhà mả để đón thi thể người chết. 

Trong số 9 người sau thì có tới 7 người bị thương phải nhập viện cấp cứu gồm: Rơ Châm Phước, Rơ Châm Hin, Rơ Châm Hlao, Rơ Châm Son, Rơ Châm Líu, Rơ Châm Siết, Rơ Châm Mép, Rơ Châm Hbin.

Bác sĩ Võ Văn Khôi, Phó giám đốc bệnh viện Quân y 211 cho biết: Vào thời điểm 22h thì nhận được thông tin có vụ TNGT nhiều người bị thương nên triển khai tổ trực khẩn cấp khám cho các bệnh nhân. Qua phân loại thì tất cả các bệnh nhân đều bị thương cả. Chỉ có hai người trong nhóm nhập viện là bị thương rất nhẹ, chỉ xây xát.

Còn 7 người khác thì bị thương nặng hơn. Trong số các bệnh nhân này thì có 3 bệnh nhân bị nặng như: gãy tay, chân, xương chậu, xương sườn, chấn thương sọ não nhẹ... Còn các bệnh nhân khác thì chỉ bị chấn thương nhẹ hơn. Các bệnh nhân lúc mới nhập viện thì tinh thần rất hoảng loạn, theo báo Giao Thông.

 Phần đầu của chiếc công nông vẫn dính chặt, chui sâu vào gầm xe tải. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Tại quốc lộ 14 nơi xảy ra vụ tai nạn, hiện trường thảm khốc của vụ tai nạn được công an bảo vệ nghiêm ngặt. Trên khúc đường kéo dài gần 2km, vết máu, gùi đi rẫy, dép, mũ, áo… của người bị nạn nằm rải rác ở nhiều vị trí khác nhau. Nhiều cảnh sát giao thông phải tập trung rọi đèn hai bên lề đường, trong các vườn nhà người dân bên cạnh để kiểm tra còn có người nào bị văng ra xa mà chưa được phát hiện.

 

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 21h15' ngày 27/11, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 81M- 5781 chở gỗ cao su lưu thông hướng từ thành phố Pleiku đi Kon Tum đã tông vào đuôi xe công nông chạy cùng chiều. Trên xe công nông lúc này đang chở theo 14 người trên đường đi làm rẫy về. 

Cú tông mạnh khiến những người ngồi trên xe văng ra lòng đường, nhiều người bị hất tung xuống đường. Sau cú tông, tài xế điều khiển xe trong trạng thái hoảng loạn cho xe tiếp tục chạy thêm khoảng 2km, đến trước trụ sở UBND xã Ia Khưol thì tài xế mở cửa xe chạy vào vườn rẫy nhà dân để tạm lánh. Trước đầu chiếc xe tải này, phần đầu của chiếc công nông gặp nạn vẫn dính chặt, chui sâu vào gầm.

Được biết, toàn bộ số nạn nhân trong vụ tai nạn trên đều trú tại làng Tơ Vơn 2, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh.

Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo