Thị trường

Kinh tế biển Lý Sơn bước đầu thu hút đầu tư

Hiện đã có một số doanh nghiệp, cá nhân xin đầu tư vào lĩnh vực sửa chữa tàu thuyền, xây dựng các cơ sở chế biến hải sản, đá lạnh tại vũng neo trú tàu thuyền.

Cuối tháng 9 vừa qua, điện lưới quốc gia xuyên biển đã về đảo Lý Sơn. Sự kiện này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đây là cơ sở và là điều kiện để Lý Sơn phát triển toàn diện, trong đó có dịch vụ hậu cần nghề cá. Ông Mai Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã An Hải, nói: “Có điện lưới quốc gia sẽ có tất cả. Nhiều cơ sở, xưởng sản xuất sẽ mọc lên trong nay mai. Từ đây ngư dân sẽ yên tâm hơn bởi họ không còn chạy vào đất liền để sửa chữa tàu hoặc tiếp thêm nhiên liệu đá lạnh cho mỗi phiên đi biển”.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết: Khi có điện lưới quốc gia, tốc độ phát triển kinh tế của huyện sẽ tăng cao. Trong đó huyện cũng xác định phải kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực phát triển kinh tế biển gắn với du lịch, dịch vụ, thương mại… Đối với kinh tế biển, huyện sẽ có những cơ chế ưu đãi để kêu gọi các thành phần kinh tế đầu tư vào lĩnh vực hậu cần nghề cá, trong đó tập trung đến việc xây dựng các cơ sở chế biến hải sản, cung ứng vật tư để đáp ứng nhu cầu của ngư dân.

Theo PL TPHCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo