Thị trường

Kinh tế khó khăn, quà đắt vẫn đắt khách

Knh tế khủng hoảng, thu nhập giảm sút, tuy nhiên nhiều món quà giá trị, độc, lạ vẫn được rất nhiều thượng đế lựa chọn để làm quà biếu dịp Tết
Tết sắp đến, nhiều món quà như rượu ngoại, đá phong thủy, bưởi hồ lô, giỏ quà … có giá trị từ 1 triệu đến chục triệu được nhiều người tìm mua.
Đá phong thủy tự nhiên là mặt hàng được nhiều người tìm mua làm quà biếu trong dịp Tết. Tỳ hưu, quả cầu đá, đĩa đá, cây tài lộc, suối nước… được các cửa hàng đồ phong thủy phát giá từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu.
Chị Trang quản lý cửa hàng phong thủy và đời sống 227 Xã Đàn cho biết: Gần đây mọi người chuộng đá phong thủy làm quà tặng đặc biệt là quà Tết, thời điểm này cửa hàng bán ra nhiều hơn vì khách đặt hàng làm quà Tết, ngoài 20 họ đã đem tặng rồi. Sản phẩm chủ yếu là đá tự nhiên có giấy chứng nhận đá quý, đảm bảo về chất lượng. Hàng được chọn nhiều nhất là tỳ hưu với giá từ dưới 1 triệu đến vài chục triệu/cặp tùy kích thước.
 
“Vì là đồ phong thủy nên sau khi khách hàng mua chúng tôi sẽ mang ra chùa Phúc Khánh nhờ thầy làm lễ khai quang với tên tuổi, địa chỉ cụ thể của người sử dụng. Chính vì điều này mà rất nhiều người thay vì lựa chọn những món quà về vật chất là chủ yếu họ đã hướng đến yếu tố tâm linh nhiều hơn”, chị Trang nói thêm.
Chị Hải Anh có mặt tại cửa hàng góp ý: Nếu mua tặng sếp thì quan sát bàn làm việc hoặc ở gia đình còn thiếu đồ gì mình sẽ mua bổ sung, đặc biệt nên dựa vào mệnh người được tặng để lựa chọn màu đá. Hôm qua tôi mới lấy một phật di lạc bằng đá tự nhiên hơn 3 triệu để tặng, hôm nay mang thông tin người được tặng đến nhờ chủ hàng đi làm lễ khai quang cho.
 
Bên cạnh đó, bưởi hồ lô giá bạc triệu cũng là món thu hút sự chú ý của khá nhiều người, giá giao động từ 800.000 – 2.100.000 đồng/cặp tùy kích cỡ sản phẩm.
Chị Trang Nhung nhân viên công ty FTC chuyên cung cấp bưởi hồ lô – Duy Tân – Cầu Giấy cho biết: Phải khoảng 17 – 18 tháng Chạp công ty chúng tôi mới về đợt bưởi hồ lô đầu tiên. So với thời điểm năm trước lượng người không tăng nhiều nhưng vì đã xảy ra tình trạng cháy hàng năm ngoái nên nhiều người mua làm quà biếu đặt hàng sớm hơn. Còn nửa tháng nữa hàng mới về họ vẫn chấp nhận đặt nửa tiền để chắc chắn mua được trong ngày Tết sắp tới.
 
“Loại đặc biệt giá 2.100.000 đồng/cặp từ 1,6 kg trở lên, nếu mua nhiều (mua theo nhóm) khách sẽ được chiết khấu phần trăm trên sản phẩm”, chị Trang Nhung cung cấp thêm.
Tại cửa hàng rượu ngoại trên phố Thái Hà, lượng khách đến tìm hiểu giá cả và mua khá đông. 
 
“Cửa hàng chúng tôi rượu chủ yếu làm quà biếu nên thường đựng trong những hộp gỗ cách tân cầu kì. Vang có rất nhiều loại nhưng thời gian gần đây chúng tôi thường bán cho khách mua làm quà loại đóng trong hộp gỗ đẳng cấp Cru Classé giá từ 2 triệu trở lên, thời điểm này cũng nhiều người lựa chọn quà Tết rồi”, quản lý cửa hàng cho hay.
 
Một nhân viên cửa hàng tư vấn "Nếu sếp là người sành rượu thì chỉ cần nhìn địa chỉ ghi trên chai thôi họ cũng hài lòng với món quà được tặng".
 
  
Quà biếu tại các cửa hàng vẫn chủ yếu là các mặt hàng đắt tiền
 
Giỏ quà biếu cũng được khách lựa chọn khá nhiều, có mặt tại cửa hàng quà Tết trên phố Giang Văn Minh, chị Thanh Hương nói: Một giỏ quà Tết đầy đủ cả rượu và bánh kẹo hơn 2 triệu, so với mua nguyên một chai rượu thì đi giỏ quà đẹp hơn, chỉ vài ngày nữa là có thể tặng quà Tết sếp rồi nên tôi cứ đặt trước để họ làm cẩn thận hơn cho.
 
 
Nhật Minh (Theo Infonet)

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo