Quốc tế

Kinh tế Nga vẫn mạnh bất chấp lệnh cấm vận của phương Tây

(DNVN) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm nay (1.12) cho biết, kinh tế Nga vẫn vững mạnh bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trả lời phỏng vấn tờ Corriere della Sera, Ngoại trưởng Lavrov nói: "Chính sách thay thế hàng nhập khẩu mà chúng tôi đang theo đuổi đang mang lại những kết quả khả quan. Nhìn chung kinh tế Nga đang rất vững mạnh và có thể đối phó cùng lúc các biện pháp trừng phạt (của phương Tây) lẫn việc giá dầu giảm mạnh".

Kinh tế Nga vẫn mạnh bất chấp lệnh cấm vận của phương Tây.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga bày tỏ sự tiếc nuối khi quan hệ kinh tế giữa Nga và Italy không mang lại kết quả do tác động từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Nhiều địa phương của Italy đã lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt và nghị quyết cấm vận chống lại Nga. Họ kêu gọi dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt tại một số khu vực ở Italy.

Các nước phương Tây đã không công nhận tính hợp pháp của cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc sáp nhập bán đảo Crimea vào Nga năm 2014 và áp đặt nhiều lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

Các lệnh trường phạt của phương Tây khiến kinh tế Nga đi xuống trong năm 2014 do đồng rúp bị mất khoảng một nửa giá trị so với đồng đô-la Mỹ trong bối cảnh giá dầu mỏ thế giới xuống thấp và các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo