Kinh tế số

Alibaba.com nâng cấp hệ thống xếp hạng Sao nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho các nhà cung cấp toàn cầu

DNVN - Alibaba.com vừa cải tiến hệ thống xếp hạng nhà cung cấp của mình để khuyến khích các nhà cung cấp toàn cầu tận dụng những lợi ích mở rộng và kết nối tốt hơn với người mua toàn cầu. Đây là một trong những sáng kiến mới nhất của nền tảng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu tồn tại và phát triển thông qua số hóa.

Máy bay không người lái kết hợp mạng 5G vượt qua bài kiểm tra an toàn / Tài xế Grab đồng loạt tắt app, phản đối việc tăng giá cước, giảm thu nhập

Đây là một trong những sáng kiến mới nhất của nền tảng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu tồn tại và phát triển thông qua số hóa, bổ sung cho Dự án Sprout Up đã được triển khai vào đầu năm nay nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở nhiều thị trường khác nhau bao gồm Việt Nam đưa mô hình kinh doanh lên mạng và phát triển toàn cầu sau đại dịch.

Trước đây, các nhà cung cấp trên Alibaba.com được xếp hạng theo năng lực thương mại điện tử tổng thể dựa trên ba khía cạnh chính: Năng lực sản phẩm, năng lực dịch vụ và khả năng tiếp thị. Các nhà cung cấp có xếp hạng từ 1 đến 5 sao có thể được cải thiện thứ hạng tìm kiếm và các nhà cung cấp hoạt động tốt cũng có thể nhận được nhiều cơ hội khuyến mại hơn. Những lợi ích này không áp dụng cho các nhà cung cấp chưa đáp ứng các tiêu chí Xếp hạng Sao.

Theo khung Xếp hạng Sao mới, các nhà cung cấp có Xếp hạng Sao từ 1 đến 5 sao sẽ có nhiều lợi ích cụ thể hơn, bao gồm việc hiển thị Xếp hạng theo Sao trên Alibaba.com để đạt được sự tin tưởng của người mua cũng như đủ điều kiện tận dụng các cơ hội quảng cáo bổ sung thông qua triển lãm thương mại trực tuyến, gian hàng tiếp thị và các sự kiện khác trên nền tảng. Các nhà cung cấp được xếp hạng cao hơn sẽ liên tục nhận được nhiều đơn hàng từ người mua hơn, một lợi ích chính của hệ thống Xếp hạng sao trước đây.

“Đại dịch toàn cầu đã làm gián đoạn tất cả các lĩnh vực nhưng nó cũng đưa người mua và nhà cung cấp trên toàn thế giới đến gần nhau hơn bằng cách tăng tốc số hóa kinh doanh và thúc đẩy nhiều tương tác trực tuyến hơn. Chúng tôi hy vọng cách tiếp cận mới của chúng tôi về việc xếp hạng các nhà cung cấp với hệ thống Xếp hạng sao được nâng cấp sẽ khuyến khích tất cả các nhà cung cấp trên Alibaba.com - cho dù họ đã thành thạo trong lĩnh vực thương mại kỹ thuật số hay chưa - tiếp tục theo đuổi chất lượng cao trong các sản phẩm họ bán và dịch vụ họ cung cấp trực tuyến bằng cách đưa ra thêm những lợi ích cụ thể,” Ông Zhang Kuo, Tổng Giám đốc Alibaba.com cho biết.

Ông Zhang Kuo, Tổng Giám đốc Alibaba.com.

Ông Zhang Kuo, Tổng Giám đốc Alibaba.com.

Hệ thống Xếp hạng Sao được cải tiến cũng nhằm mục đích giúp nhiều nhà cung cấp bên ngoài Trung Quốc được xếp hạng hồ sơ của họ trên Alibaba.com và cạnh tranh với các thương hiệu khác trên toàn thế giới một cách bình đẳng hơn. Các nhà cung cấp sẽ được nhận sự hỗ trợ từ nền tảng như các chương trình đào tạo tự nghiên cứu và tiếp cận với nhiều thông tin chi tiết khác nhau để cải thiện hiện diện trực tuyến của mình, từ việc cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn đến hiểu cách định vị sản phẩm trực tuyến một cách hiệu quả. Alibaba.com cũng đã giới thiệu các chiến thuật bán hàng mới đang là trào lưu, ví dụ như phát trực tiếp (livestream) và đăng các video ngắn, để cho phép các nhà cung cấp trên nền tảng thu hút thêm nhiều người mua mới.

Ông Phan Đức, Giám đốc Xuất khẩu Công ty Thương mại và XNK VIHABA – một trong Top 10 các nhà cung cấp quyền lực mới của Alibaba.com năm 2020 chia sẻ: “Để không ngừng tăng trưởng, chúng tôi cần liên tục tìm những con đường mới để mở rộng kênh phân phối. Tầm quan trọng của các kênh trực tuyến đã trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt sau khi trải qua việc gián đoạn gần đây trên các kênh truyền thống. Bằng việc tăng cường hoạt động trên Alibaba.com, chúng tôi đã nhận về hơn 200 thư hỏi hàng mỗi tháng cùng tỷ lệ phản hồi đạt mức cao nhất trên nền tảng. Chúng tôi tin tưởng rằng mình sẽ tăng trưởng và mở rộng thêm được các thị trường mới thông qua Alibaba.com.”

Những cải tiến này bổ sung cho các nỗ lực của Alibaba.com trong năm qua nhằm giúp người mua và nhà cung cấp vượt qua những thách thức của đại dịch toàn cầu và tham gia vào việc số hoá thương mại quốc tế. Nền tảng này đã thông báo mức tăng trưởng số lượng nhà cung cấp mới tham gia trên Alibaba.com đạt 54% từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, song song với đó là mức tăng trưởng số lượng người mua tích cực trong cùng thời gian trên đạt 84% so với cùng kỳ năm trước.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm