Kinh tế số

Người tiêu dùng lo ngại dữ liệu không được bảo vệ an toàn khi mua hàng

DNVN - 93% người tham gia khảo sát ở Việt Nam cho biết khách hàng sẽ không mua hàng nếu dữ liệu của họ không được bảo vệ đúng cách.

Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba / Công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile

Ngày 25/3, hãng Cisco công bố Nghiên cứu điểm chuẩn về Quyền riêng tư dữ liệu năm 2022, được khảo sát ẩn danh với hơn 4.900 chuyên gia bảo mật, CNTT trong đó có Việt Nam.

Kết quả cho thấy, quyền riêng tư là vấn đề hết sức quan trọng, với 90% người tham gia khảo sát trên toàn cầu coi quyền riêng tư là một yêu cầu kinh doanh bắt buộc. Con số này ở Việt Nam là 89%.

Quyền riêng tư đã thực sự trở thành yêu cầu kinh doanh bắt buộc và là một yếu tố quan trọng tạo nên sự tin tưởng của khách hàng đối với các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới.

93% người tham gia khảo sát ở Việt Nam cho biết khách hàng sẽ không mua hàng nếu dữ liệu của họ không được bảo vệ đúng cách, 95% cho rằng các chứng nhận về quyền riêng tư bên ngoài rất quan trọng trong quá trình mua sắm của họ.

Các tổ chức ghi nhận thấy lợi tức đầu tư (ROI) hiệu quả từ quyền riêng tư, với lợi ích gia tăng cho các tổ chức quy mô vừa và nhỏ. Tại Việt Nam, hơn 70% người tham gia khảo sát cảm thấy rằng họ đang nhận được giá trị kinh doanh đáng kể từ quyền riêng tư khi xây dựng được lòng tin với khách hàng, giúp cho công ty của họ trở nên hấp dẫn hơn, đạt được hiệu quả, cho phép đổi mới, giảm thiểu thiệt hại do vi phạm dữ liệu và giảm sự chậm trễ trong kinh doanh.

Luật về quyền riêng tư tiếp tục được hưởng ứng rất tích cực trên khắp thế giới mặc dù việc tuân thủ các quy định này thường đòi hỏi nỗ lực và chi phí đáng kể (ví dụ: lập danh mục dữ liệu, duy trì hồ sơ hoạt động xử lý, thực hiện các biện pháp kiểm soát - quyền riêng tư, phản hồi yêu cầu của người dùng).

Khi Chính phủ và tổ chức tiếp tục yêu cầu tăng cường bảo vệ dữ liệu, các tổ chức cũng đưa ra các yêu cầu về nội địa hóa dữ liệu. 92% người tham gia khảo sát ở Việt Nam cho biết đây đã trở thành một vấn đề quan trọng đối với tổ chức của họ. Tuy nhiên, 89% cho rằng các yêu cầu nội địa hóa đang làm gia tăng đáng kể chi phí cho hoạt động.

Cuối cùng, khi nói đến việc sử dụng dữ liệu, 89% người trả lời khảo sát ở Việt Nam nhận ra rằng tổ chức của họ phải sử dụng dữ liệu một cách có trách nhiệm. Bên cạnh đó, 88% tin rằng đã có sẵn các quy trình để đảm bảo việc ra quyết định tự động được thực hiện theo đúng kỳ vọng của khách hàng.

“Các tổ chức Việt Nam ngày càng tập trung vào việc thu thập và sử dụng dữ liệu, đặc biệt trong bối cảnh công cuộc chuyển đổi số đang tăng tốc nhanh chóng. Cùng đó, quyền riêng tư sẽ trở thành ưu tiên của nhiều tổ chức và điều này được thể hiện rõ trong cuộc khảo sát của chúng tôi, với 98% người tham gia khảo sát ở Việt Nam cho biết họ đang báo cáo một hoặc nhiều chỉ số liên quan đến quyền riêng tư cho ban lãnh đạo. Tại Cisco, chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và chúng tôi cần tính bảo mật và minh bạch để bảo vệ quyền đó. Việc các tổ chức đang tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực này là đáng khích lệ”, bà Lương Thị Lệ Thủy – Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho biết.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm