Online Friday 2023: Hướng đến khuyến mại thực chất, tạo niềm tin cho người tiêu dùng
Không nên coi công nghệ thông tin là đối tượng dẫn dắt chuyển đổi số doanh nghiệp / Tạo thói quen tiêu thụ nông sản có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng
Năm 2023 là năm thứ 10 chương trình 60 giờ “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” được tổ chức với nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp.
Chương trình cũng hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.
Trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11-3/12 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ ngày 1/12 đến 12 giờ ngày 3/12.
Trong Tuần lễ TMĐT quốc gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào nhiều hoạt động như hội nghị phát triển TMĐT Việt Nam, sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam, lễ hội trải nghiệm TMĐT và âm nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.
Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, Chương trình cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua TMĐT. Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ cam kết cùng tham gia xây dựng hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT.
Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đối tác là các sàn TMĐT triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển TMĐT đi đôi với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.
Doanh nghiệp và các cơ quan quản lý sẽ cùng chia sẻ về các chủ trương chính sách của hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, vai trò của chuyển phát trong TMĐT để xây dựng niềm tin của khách hàng, xây dựng hình ảnh của thị trường TMĐT Việt Nam uy tín.
Nhiều vấn đề quan trọng khác cũng được chia sẻ như thanh toán không dùng tiền mặt, mô hình thanh toán đảm bảo, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến trên các sàn TMĐT.
End of content
Không có tin nào tiếp theo