Phát triển tài năng trẻ kinh tế số
DNVN - Để đáp ứng yêu cầu của thời đại mới, Việt Nam cần nguồn nhân lực không chỉ hiểu biết sâu rộng về công nghệ mà cần có sự sáng tạo, khả năng thích ứng nhanh chóng và tinh thần không ngừng học hỏi.
6 tháng đầu năm: Tăng gần 60% sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng phải xử lý / Mời tham dự sự kiện 'Xu hướng ứng dụng AI và thực tế triển khai trong ngành ngân hàng'
Thông tin được bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chia sẻ tại lễ phát động cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số 2024" diễn ra ngày 28/8 tại Hà Nội.
Theo bà Lê Hoàng Oanh, với lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo, sinh viên là nhân tố chủ chốt cho sự phát triển kinh tế số của Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, kinh tế số đã trở thành xu hướng phát triển triển gắn liền với đời sống, sản xuất kinh doanh.
Lễ phát động cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số 2024" thu hút đông đảo sinh viên nhiều trường tham gia.
"Để đáp ứng yêu cầu của thời đại mới, chúng ta cần nguồn nhân lực không chỉ hiểu biết sâu rộng về công nghệ mà cần có sự sáng tạo, khả năng thích ứng nhanh chóng và tinh thần không ngừng học hỏi. Cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" là một minh chứng cho quyết tâm phát triển tài năng trẻ trong lĩnh vực kinh tế số", Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế nhấn mạnh.
Cuộc thi là sự kiện thường niên, có uy tín do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) quy tụ đông đảo sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.
Trải qua 2 mùa thi năm 2022 và 2023 đã thu hút trên 700 đội thi. Cuộc thi không chỉ là sân chơi, là cơ hội để sinh viên thể hiện tài năng, trí tuệ mà còn là vườn ươm nhân tài cho nền kinh tế số Việt Nam.
"Tôi mong muốn các bạn sinh viên tận dụng cơ hội này để học hỏi, sáng tạo, có những trải nghiệm ý nghĩa và đạt kết quả cao trong cuộc thi. Tôi cũng mong các nhà trường, tổ chức, doanh nghiệp sẽ đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong quá trình triển khai hoạt động. Các thành viên Ban giám khảo sẽ làm việc khách quan, công tâm để lựa chọn các đội có năng lực xuất sắc, xứng đáng với tinh thần và mục tiêu của cuộc thi", bà Oanh bày tỏ.
Trong khi đó, PGS, TS Trần Quang Anh - Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông bày tỏ tin tưởng cuộc thi sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên nhiều trường đại học trên toàn quốc, tạo môi trường hợp tác giữa các tổ chức, trường học và doanh nghiệp để chia sẻ kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực kinh doanh số. Qua đó, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, thực hiện thành công các chiến lược quan trọng của Chính phủ về kinh tế số và xã hội số.
Nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) và công nghệ, ông Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết: "Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo (AI). AI cùng với TMĐT sẽ tạo nên sự thay đổi rất lớn. Theo đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao về TMĐT đang bùng nổ trong những năm gần đây.
Cuộc thi có tính mở, thực chiến và đặc biệt là sân chơi cho các bạn sinh viên có khả năng thể hiện tài năng kinh doanh trong thời đại số sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển của cộng đồng", ông Tuyến chia sẻ.
Ở góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Vũ Nguyệt Minh - Đại diện nhãn hàng DOPPELHERZ cho biết, các doanh nghiệp đang đứng trước rất nhiều thách thức về nhân sự chất lượng cao cũng như áp lực lớn trước sự phát triển mạnh mẽ, đổi mới liên tục của TMĐT và kinh tế số.
"Đứng ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi đánh giá cao giá trị của việc góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trẻ mà cuộc thi mang lại. Bản thân các doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng những giá trị này khi tiếp cận nguồn nhân lực quý đó. Vì vậy, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và dành mọi nguồn lực hỗ trợ để cuộc thi đạt kết quả tốt nhất", bà Minh nhấn mạnh.
Cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số 2024" mở đơn đăng ký từ ngày 28/8, kéo dài cho đến 28/9/2024. Sau các vòng sơ loại, vòng loại, vòng bán kết, vòng chung kết và gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 12/2024. Đội thi đạt giải sẽ nhận được tiền thưởng trị giá bằng tiền mặt và các dịch vụ hỗ trợ đến từ các doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi. Trong đó, đội giành vị trí Quán quân sẽ được thưởng 50 triệu đồng tiền mặt, Á quân 20 triệu đồng, Quý quân 10 triệu đồng, Khuyến khích 3 triệu đồng. Các đội thi trải qua 4 nhóm nội dung thi gồm: bán hàng online; tiếp thị số; ý tưởng kinh doanh số và TMĐT xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa. Ban Tổ chức cũng chọn ra 3 giải Nhất - Nhì - Ba của từng nội dung. |
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo