Kinh tế số

Sendo công bố mục tiêu bán 100 tấn vải Bắc Giang, hỗ trợ nông dân livestream trực tuyến

DNVN - Sàn thương mại điện tử Sendo công bố mục tiêu tìm đầu ra cho 100 tấn vải thiều Bắc Giang qua kênh thương mại điện tử thông qua chương trình Chung tay ủng hộ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang diễn ra trên sàn trên quy mô lớn từ ngày 6/6 đến 10/6/2021. Sendo cùng nông dân Hải Dương thực hành livestream bán hàng trên kênh trực tuyến.

Quý I/2021: Bách hóa trực tuyến tăng trưởng bất chấp đại dịch / Game Việt Nam cần giải tỏa "hiểu lầm" để trở thành ngành xuất khẩu có giá trị cao

Trong đợt mở bán này, sàn Sendo áp dụng kinh nghiệm tổ chức truyền thông và hậu cần được đúc kết từ nhiều chiến dịch xúc tiến tiêu thụ nông sản trước đó mà đỉnh điểm là hỗ trợ nông dân Hải Dương bán thành công 25 tấn vải trong tháng 5.

Chương trình lần này được tổ chức với sự phối hợp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang,

Đại diện Sendo gọi đây là cuộc chuyển giao “công nghệ bán hàng” đặc biệt và thần tốc nhất từ trước đến nay. Theo đó, Sendo sẽ trực tiếp mang những kinh nghiệm và sáng kiến mới cho chuyển đổi số nông nghiệp đến các hợp tác xã tại Bắc Giang.

Ngay lúc này, đội ngũ Sendo đang khẩn trương cùng Đoàn Thanh niên tỉnh Bắc Giang trực tiếp hướng dẫn bà con thực hành thương mại điện tử.

Trọng tâm và điểm nổi bật nhất của chương trình là trong ngày mở bán 6/6, khách hàng vào ứng dụng Sendo hoặc ghé thăm Fanpage Sendo sẽ được xem chương trình livestream do chính tay bà con nông dân Bắc Giang thực hành quay tại vườn.

Ứng dụng công nghệ livestream, bà con sẽ đưa hàng triệu người xem trên cả nước đến với những quả vải Lục Ngạn mọng nước, đến với vườn vải và quy trình thu hoạch vải. Người xem livestream trên Sendo sẽ có cơ hội chốt đơn trực tiếp cho những quả vải đặc sản này với giá đặc biệt chỉ 16.000 đồng/kg.

 Sendo cùng nông dân Hải Dương thực hành livestream bán hàng trên kênh trực tuyến.

Sendo cùng nông dân Hải Dương thực hành livestream bán hàng trên kênh trực tuyến.

Livestream bán nông sản không phải là hoạt động mới, nhưng đây là lần đầu tiên một sàn Thương mại điện tử chuyển giao công nghệ thành công và tạo điều kiện để bà con nông dân chủ động dẫn dắt một chiến dịch quy mô lớn trên sàn.

Nói về hoạt động này, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo cho biết: “Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng tôi mong muốn góp một phần công sức để hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận với cái mới, thực hành những phương pháp tân tiến và tự tay tạo ra một tương lai vững chắc hơn cho nghề nông”.

Không dừng lại ở đó, được sự hỗ trợ của Bộ TT&TT, chương trình của bà con nông dân trên Sendo còn được thông tin đến người dân tại ba thành phố qua hệ thống tin nhắn SMS.

Vải được bán qua sàn Sendo là vải được canh tác theo tiêu chuẩn VietGap và cấp chứng nhận OCOP. Sau khi khách chốt đơn trên sàn, vải mới được hái xuống tại vườn, đóng vào thùng xốp giữ lạnh đúng quy cách, dán tem truy xuất nguồn gốc và theo xe lạnh tỏa về các thành phố, tất cả trong vòng không quá 48 tiếng, diễn ra dưới dự hỗ trợ của đội ngũ Sendo, đảm bảo vải đến nơi vẫn giữ đủ độ tươi ngon nổi tiếng của vải Bắc Giang.

Làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang, Sendo cũng đảm bảo công tác xe vận chuyển vải di chuyển ra vào tỉnh theo đúng các yêu cầu phòng dịch của Bộ Y Tế.

 

Từ đầu năm 2021, sàn đã liên tục triển khai các tuần lễ giới thiệu nông sản các tỉnh Sơn La, Bến Tre, Hải Dương lên bán thành công trên các kênh trực tuyến. Sau mỗi chương trình, quy trình này lại được Sendo hoàn thiện theo hướng đơn giản hóa và sát thực tế đời sống của bà con hơn, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng chia sẻ thêm.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm