Thị trường

AppotaPay: Thanh toán số tiếp tục tăng mạnh

DNVN - Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu toàn cầu về thanh toán số, với 777,5 tỷ giao dịch không tiền mặt trong năm 2024, tăng 20,4% so với năm 2023 và chiếm 47,1% tổng số giao dịch toàn cầu.

Ngày 17/9, Công ty Cổ phần AppotaPay công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025” sau hai tháng nghiên cứu chuyên sâu dựa trên số liệu từ Ngân hàng Trung ương các quốc gia, Worldpay Global Payments Report 2025, cùng các báo cáo và phân tích của Visa.

Người tiêu dùng Châu Á - Thái Bình Dương ngày càng ưu tiên các phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi.

Các nghiên cứu trong báo cáo tập trung vào giai đoạn 2024 – 2025, đồng thời đối chiếu với dữ liệu các năm trước để đưa ra dự báo về xu hướng thanh toán trong tương lai. Kết quả từ nghiên cứu đã cho thấy những điểm sáng về tốc độ phát triển của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương khi tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu toàn cầu về thanh toán số, với 777,5 tỷ giao dịch không tiền mặt trong năm 2024, tăng 20,4% so với năm 2023 và chiếm 47,1% tổng số giao dịch toàn cầu.

Cùng đó, vai trò của tiền mặt đang thu hẹp nhanh chóng khi tổng giá trị giao dịch giảm từ 10,6 nghìn tỷ USD năm 2014 xuống còn 2,3 nghìn tỷ USD năm 2024.

Báo cáo của AppotaPay cũng cho thấy, người tiêu dùng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ngày càng ưu tiên các phương thức thanh toán hiện đại và tiện lợi. Trong đó, ví điện tử đã trở thành lựa chọn hàng đầu, chiếm 74% trong giao dịch trực tuyến và 54% trong thanh toán tại cửa hàng. Điện thoại thông minh đóng vai trò thiết bị thanh toán chính, chiếm tới 60,2% tổng số giao dịch, trong khi các giải pháp “Mua trước - Trả sau” (Buy Now - Pay Later) cũng ghi nhận mức độ phổ biến cao, với 76% người tiêu dùng từng trải nghiệm khi mua sắm trực tuyến.

Những chuyển dịch này được thúc đẩy bởi sự phổ cập của internet và smartphone, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử cùng chính sách khuyến khích thanh toán số từ chính phủ của các quốc gia trong khu vực.

Đặc biệt, báo cáo của AppotaPay đi sâu vào phân tích hành vi tại sáu thị trường trọng điểm bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ, cung cấp góc nhìn so sánh trực quan và xu hướng riêng biệt của từng quốc gia.

Chia sẻ về báo cáo, ông Đào Tuấn Anh, Giám đốc điều hành AppotaPay nhấn mạnh: “Tối ưu thanh toán là khâu then chốt trong hoạt động kinh doanh, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều thách thức, đặc biệt với những doanh nghiệp mong muốn mở rộng quốc tế. Thông qua báo cáo này, AppotaPay mong muốn mang đến những dữ liệu cập nhật và đáng tin cậy nhất về hành vi thanh toán của người tiêu dùng tại Châu Á – Thái Bình Dương, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ rào cản và nắm bắt cơ hội. Kết hợp cùng giải pháp thanh toán xuyên biên giới mà chúng tôi đang triển khai, AppotaPay cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp hoạch định chiến lược và tự tin chinh phục thị trường toàn cầu”.

Với cách tiếp cận toàn diện và khách quan, báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025” được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn tham chiếu chiến lược cho doanh nghiệp, tổ chức tài chính và các nhà hoạch định chính sách, giúp phát triển những giải pháp thanh toán phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng trong khu vực năng động bậc nhất thế giới.

AppotaPay được thành lập từ tháng 12/2015, là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường Việt Nam về thanh toán điện tử, trực thuộc Appota Group. Hiện công ty đang cung cấp các giải pháp thanh toán nhanh chóng với chi phí tối ưu: cổng thanh toán, thanh toán xuyên biên giới (cross-border), hỗ trợ thu/chi hộ, ví điện tử,... cho gần 5 triệu người dùng cá nhân và 500 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.

AppotaPay sở hữu hệ sinh thái hơn 55 triệu người dùng trong lĩnh vực giải trí số của Appota Group với hơn 30.000 điểm giao dịch trên toàn quốc, là đối tác của các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế như: TikTok, Lazada, Napas, Paypal, Bigo, VP Bank, Techcombank, Bảo Tín Minh Châu, Ksher...

Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo