Bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 4 triệu tỷ đồng
Theo nhận định của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), mặc dù giá hàng hóa trong tháng 10/2019 có biến động tăng nhưng tình hình thị trường giữ ổn định, nguồn cung hàng hóa được bảo đảm nên hoạt động thương mại dịch vụ tiếp tục tăng so với tháng trước.
Tính chung 10 tháng năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt mức tăng cao so với cùng kỳ năm trước (11,8%), nhờ thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước và triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp phát triển thị trường, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, kích thích tiêu dùng của người dân.
Người tiêu dùng mua sắm tại Trung tâm thương mại Savico Long Biên (Hà Nội). Ảnh: NNK
Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 ước tính đạt hơn 425 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước. 10 tháng năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 4 triệu tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.
Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng đạt hơn 3 triệu tỷ đồng, chiếm 76% tổng mức và tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng năm nay ước tính đạt hơn 483 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,9% tổng mức và tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng ước tính đạt hơn 37 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ khác 10 tháng ước tính đạt hơn 454 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,2% tổng mức và tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Giá nông sản ngày 25/7/2025: Cà phê duy trì xu hướng tăng, hồ tiêu ổn định
Giá heo hơi ngày 25/7/2025: Không biến động trên phạm vi toàn quốc
Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/7/2025: USD và NDT giữ xu hướng ổn định
Giá vàng sụt giảm khi tâm lý thị trường về thương mại toàn cầu tích cực hơn
Tiêu dùng phục hồi thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025

Cơ hội bứt phá cho ngành cơ khí Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu