Thị trường

Bánh Trung thu 2018 quay trở lại với hương vị truyền thống

Mặc dù còn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu các doanh nghiệp đua nhau tung ra nhiều sản phẩm đa đạng, phong phú thu hút khách hàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng với nhiều chủng loại từ bình dân cho đến cao cấp...

Đồng khởi khởi nghiệp: Cách làm mới ở xứ dừa Bến Tre / IREC 2018 - “Cửa” cho Bất động sản Việt Nam bước ra thế giới

Chú thích ảnh
Một cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh bánh Trung thu tại huyện Thạch Thất. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Điểm nổi bật của các doanh nghiệp năm nay là họ tập trung vàocác sản phẩm bánh Trung thu với hương vị truyền thống, các doanh nghiệp sản xuất trong nước như Công ty cổ phần Thủy Tạ, Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị, Kinh Đô đã đầu tư vào các gian hàng trưng bày lộng lẫy khắp các tuyến phố như Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Xuân Thủy, Hàng Giấy và trong các siêu thị và các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Tràng Tiền.

Theo thông tin từ các công ty sản xuất, sản lượng bánh đưa ra thị trường năm nay tiếp tục tăng so với năm trước. Ông Hoàng Minh Thọ, Giám đốc Công ty cổ phần Thủy Tạ cho biết, mùa bánh Trung thu năm 2018, Thủy Tạ đã chuẩn bị từ 2-3 tháng trước, với nguyên tắc đầu tiên là chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thủy Tạ duy trì sản lượng ổn định như mọi năm, dự kiến tổng sản lượng 700.000 bánh các loại, tập trung vào các dòng sản phẩm truyền thống với hai loại bánh nướng và bánh dẻo.

Mỗi chiếc bánh đều được đặt vào khay và bao gói trong màng nilon, có gói hút oxy nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên sản phẩm đều có dán nhãn giới thiệu tên loại bánh, đựng 2 chiếc/hộp hoặc 4 chiếc/hộp, tùy theo yêu cầu của khách hàng. Loại đặc biệt đựng từ 4 bánh - 6 bánh/hộp, với mỗi hộp có giá từ 200.000 đến 600.000 đồng, loại đặc biệt gần 1 triệu đồng/hộp.

“Mặc dù, giá các loại nguyên liệu đầu vào trên thị trường có nhiều biến động, nhưng công ty đã chủ động thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế tối đa việc tăng giá bán sản phẩm, bằng cách ký hợp đồng dài hạn với nhà cung cấp ngay từ đầu năm để ổn định nguồn nguyên liệu, nhờ đó giá các loại bánh khá ổn định so với năm ngoái”, ông Hoàng Minh Thọ nói.

Theo chị Nguyễn Thu Hương, phố Nguyễn Khuyến, Hà Nội chia sẻ, năm nào cũng vậy, cứ gần Tết Trung thu, chị cũng tìm mua bánh Trung thu Thủy Tạ để ăn và làm quà biếu ông bà, người thân.

Nhiều đồng nghiệp được chị tặng bánh ăn thấy thích vì bánh Trung thu Thủy Tạ được làm từ các nguyên liệu cao cấp chọn lọc như: đậu xanh tươi xát, đậu đỏ, gạo nếp cái hoa vàng... và cả những chiếc bánh nhân thập cẩm truyền thống có lạp xường, xá xíu, lá chanh thái chỉ... mang đến cảm nhận tinh tế về hương vị bánh Trung thu cổ truyền dân tộc được nhiều thế hệ người Hà Nội nói riêng và người dân cả nước nói chung tin dùng.

Tương tự, năm nay, Hữu Nghị cũng đưa ra thị trường khoảng 1.280 tấn sản phẩm với 11 loại bánh đặc biệt và 79 loại bánh thường, tăng gần 20% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Vũ Đức Lợi - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cho biết, trong bối cảnh hiện nay, cùng với sự du nhập của nhiều loại nguyên liệu có nguồn gốc nước ngoài, nhiều nhà sản xuất đang dần làm mất đi giá trị truyền thống vốn có. Hữu Nghị vẫn kiên định với chiến lược đã đề ra, lấy giá trị truyền thống để định vị sự khác biệt. Cho dù xã hội có phát triển và hiện đại tới đâu thì những giá trị truyền thống vẫn cần được bảo tồn và lưu giữ cho những thế hệ sau.

Chính vì thế nguyên liệu để làm nên những chiếc bánh Trung thu Hữu Nghị là các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, đặc trưng cho những sản vật của Hà Nội như: bột nếp cái hoa vàng, hạt sen Quảng Bá, quất Nghi Tàm, hoa bưởi Diễn… kết hợp cùng dây chuyền, thiết bị sản xuất hiện đại đã cho ra đời những chiếc bánh không chỉ thơm ngon mà còn giữ nguyên được mùi vị đặc trưng của các nguyên liệu.

Bên cạnh các sản phẩm bánh Trung thu truyền thống, năm 2018 này, lần đầu tiên Hữu Nghị mở rộng sản xuất đối với dòng bánh Sugar Free, sử dụng đường không năng lượng để làm bánh. Đường không năng lượng được khuyến cáo dùng cho người có chỉ số đường huyết cao, người bệnh tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch…

“Đây là một xu hướng lựa chọn thực phẩm mới của người tiêu dùng và cũng là kỳ vọng lớn của Hữu Nghị trong sứ mệnh phục vụ những sản phẩm sạch, tự nhiên và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng”, ông Vũ Đức Lợi nói.

Ông Vũ Đức Lợi cho biết thêm, năm nay ngoài giá bột mì ổn định, các loại nguyên liệu khác tăng khoảng 10-12%. Do vậy, giá bán các loại bánh của Hữu Nghị sẽ tăng khoảng 5%, giá bình quân dao động từ 37.000 đến 140.000 đồng/chiếc; dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá từ 370.000 đến 1.700.000 đồng/hộp.

Năm nay, Madame Huong cho ra mắt Bộ sưu tập bánh Trung thu 2018 mang tên Hà Nội Phố, với các bộ bánh mang tên: Tràng Tiền phố gồm hộp 5 bánh; Tạ Hiện phố hộp 4 bánh; Hàng Gai phố hộp 8 bánh có giá 40.000 đồng gến 1 triệu/hộp.

Đặc biệt, hộp bánh VIP 1 có đủ 4 bánh, rượu, trà Olong…có giá 1,8 triệu/hộp; loại VIP 2 có giá 2,5 triệu đồng/hộp gồm 4 bánh, 1 chai rượu mạnh; 1 hộp trà Olong thượng hạng, cốm xanh trứng muối, đậu xanh trứng muối, trà xanh trứng muối, hạt dẻ trứng muối.

Công ty Mondelez Kinh Đô cũng đưa ra thị trường 11 loại bánh đặc biệt, 64 loại bánh thường; công ty Bibica cũng đưa ra 10 loại bánh đặc biệt và 47 loại bánh thường. Cùng với các nhà sản xuất lớn thì bánh trung thu handmade (bánh trung thu làm thủ công tại nhà) vốn được khách hàng rất ưa chuộng trong những năm gần đây cũng đã rao bán nhiều trên các website hoặc các trang mạng xã hội như Facebook…

Giá bánh năm nay cũng tăng nhẹ do nguyên liệu đầu vào tăng. Theo các doanh nghiệp, đặc trưng của thị trường bánh trung thu những năm gần đây thiên về dòng sản phẩm để biếu, tặng, lượng hàng này chiếm đa phần tiêu thụ trên thị trường, chính vì vậy, hầu hết bao bì mẫu mã sản phẩm tập trung vào nhu cầu này.

Hơn nữa, thị trường bánh Trung thu hầu như không có rào cản gia nhập ngành vì vậy các công ty sản xuất bánh kẹo đua nhau tham gia thị trường, làm cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, từ chất lượng đến mẫu mã, chính sách bán hàng và vị trí bán hàng...

Không chỉ có vậy, trên thị trường xuất hiện trên thị trường nhiều sản phẩm bánh bánh gia công được một số người ưa chuộng. Các sản phẩm này thường có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, không kiểm soát được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm về cả nguyên liệu lẫn quy trình sản xuất. Thị trường bánh Trung thu năm nay, được dự báo tiếp tục là một năm có sự cạnh tranh quyết liệt bên cạnh các nhãn hiệu lớn đã khẳng định được uy tín và thương hiệu.

Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo