Bánh Trung thu 'thời thượng', 2,2 triệu đồng/hộp vẫn đắt khách
Đà Nẵng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh / Chuyển đổi số để ASEAN trở nên 'phẳng' hơn, mạnh hơn
Đây là cao điểm mua bán, biếu tặng của thị trường bánh Trung thu. Tùy thương hiệu và dòng bánh phổ thông phục vụ cho nhiều phân khúc khác nhau, giá bánh dao động 38.000-155.000 đồng/cái. Đối với các dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá 250.000-2.200.000 đồng/hộp.
Tại các ngả đường như Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), An Dương Vương (quận 5), Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình) những quầy bánh đều treo biển khuyến mãi, "mua 1 tặng 1", "mua 1 thành 4"…
Ở góc độ nhà sản xuất, đại diện Công ty Bibica cho biết cách đây một tuần doanh số công ty đã đạt được 70% kế hoạch. Hiện nay đơn hàng từ các doanh nghiệp nhiều, nhân viên công ty tăng ca liên tục đến 12 giờ đêm.
Theo một số doanh nghiệp, năm nay thị trường bánh Trung thu tăng trưởng tốt hơn. Do thời gian qua cơ quan chức năng phát hiện bánh Trung thu nhập lậu, người tiêu dùng lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm nên đã chọn các thương hiệu uy tín.
Bà Bùi Thị Thanh Huyền, Phó Tổng Giám đốc marketing Công ty Mondelez Kinh Đô, cho biết Trung thu năm nay công ty đưa ra hơn 80 loại bánh với các hương vị đa dạng. Không chỉ gìn giữ giá trị, hương vị truyền thống, năm nay công ty làm mới bánh Trung thu với các nguyên liệu thời thượng như hạt chia, hạnh nhân, trà xanh, hải sâm, sò điệp…
Đồng thời nắm bắt xu hướng sống khỏe của người tiêu dùng, lần đầu tiên cho ra mắt bánh Trung thu không sử dụng đường tinh luyện mà thay thế bằng đường năng lượng thấp. Hay bánh Trung thu Oreo với hương vị mới chocolate sữa, cappuccino, mứt dâu tây và brownie chocolate.
“Đặc biệt trong dòng bánh thiếu nhi sẽ tặng kèm cần lồng đèn có nhạc, khi kết hợp với phần vỏ hộp hình chú cún, các bé sẽ tạo thành chiếc lồng đèn hoàn chỉnh. Thêm vào đó, khi mua bốn bánh Trung thu bất kỳ, một bộ sticker đặc biệt được tặng đến các bé để lắp ghép vào hộp bánh, tạo ra chiếc đầu lân ngộ nghĩnh” - bà Huyền cho hay.
Siêu thị bán bánh Trung thu của các doanh nghiệp nội.
Phía Công ty Bibica cũng đưa ra thị trường trên 600 tấn sản phẩm với khoảng 60 chủng loại khác nhau, với tiêu chí tươi ngon, sử dụng nguyên vật liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe.
Điểm mới của năm nay là công ty đưa ra bộ sản phẩm bánh Trung thu rau củ với thiết kế hộp gỗ, nhân bánh sử dụng các loại rau củ từ thiên nhiên như cà chua bi, dâu tằm, cà rốt, hồng dẻo từ Đà Lạt, vỏ bưởi Diễn, dưa lưới Nhật Bản.
Đại diện Công ty Bibica cho biết giá bán năm nay tăng nhẹ khoảng 3% do một số nguyên liệu đầu vào và chi phí nhân công tăng.
Trong khi đó, ghi nhận tại hệ thống siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra cho thấy nơi đây bán bánh Trung thu các thương hiệu trong nước vẫn là những dòng truyền thống như bánh dẻo nhân đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, trà xanh, thập cẩm, gà quay, vi cá,... Giá trung bình các loại bánh 320.000-1.500.000 đồng/hộp bốn bánh. Giá bán lẻ khoảng 80.000 đồng đến hơn 350.000 đồng/ bánh.
Đại diện siêu thị Co.opmart cho biết tất cả sản phẩm bán ở siêu thị đều phải có chứng nhận an toàn thực phẩm. Năm nay người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới là bánh Trung thu nhân mứt, nhân cà phê sữa, capuchino, chocolate, nhân nấm đông cô, rượu rum…
Tại Lotte Mart cũng bán bánh Trung thu các doanh nghiệp Việt như Bibica, Kinh Đô, Girval... có bao bì bắt mắt. Bên cạnh đó, tại siêu thị còn có một vài nhãn hàng ngoại đến từ Hong Kong, Malaysia.
Đáng chú ý, năm nay Lotte Mart còn cho ra mắt dòng sản phẩm bánh Trung thu đặc biệt do những thợ bánh của siêu thị này làm. Đây là loại bánh tươi với công thức truyền thống, có giá 129.000 đồng/hộp bốn bánh gồm bánh nhân hạt sen, bánh nhân mè đen, bánh nhân đậu đỏ, bánh thập cẩm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông