Bất động sản

Đầu tư second home, chọn tiêu chí nào?

DNVN - Sở hữu căn nhà thứ hai - second home không chỉ để thỏa mãn cho nhu cầu nghĩ dưỡng, du lịch của gia đình mà còn là kênh đầu tư được nhiều người tính tới. Vậy các nhà đầu tư second home cần lưu ý những tiêu chí gì trước khi quyết định "xuống tiền".

Chuyên gia kinh tế Bùi Kim Thùy: Phan Thiết là vùng biển đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư second home / Chuyên gia kinh tế Lê Duy Bình: Đầu tư công là đòn bẩy để du lịch và second home tăng tốc

Tìm nhà đầu tư tốt

Ông Lê Duy Bình, chuyên gia kinh tế, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam cho rằng, biến động trong thời gian vừa qua đã sàng lọc rất nhiều nhà đầu tư làm ăn không tốt, những nhà đầu tư tiềm lực tài chính, quản lí tài chính không tốt; sử dụng sự đóng góp của khách hàng không tốt đã lộ rõ trong thời gian vừa qua.

Chuyên gia kinh tế Lê Duy Bình.

Chuyên gia kinh tế Lê Duy Bình.

Để tiếp tục vượt qua được giai đoạn này thì sẽ còn lại những nhà đầu tư làm ăn một cách chân chính và các nhà đầu tư sẽ đưa ra một là những sản phẩm tốt nhất ra thị trường. Ví dụ như những nhà đầu tư cam kết về mặt lợi nhuận, cam kết bảo chứng đầu tư, triển vọng dự án… và chính những cam kết này là yếu tố quyết định đem lại niềm tin cho người tiêu dùng/khách hàng.

Theo ông Bình, những chủ đầu tư đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán thì yêu cầu doanh nghiệp phải minh bạch hoá các thông tin kể cả những thông tin về dự án mà doanh nghiệp đang triển khai và cũng chịu cái sự giám sát chặt chẽ hơn của những nhà đầu tư/khách hàng vào chính dự án của các chủ đầu tư này.

Ông Bình ví dụ như chủ đầu tư Novaland. Đây là một trong những doanh nghiệp lớn về bất động sản đã niêm yết trên sàn chứng khoán và đang đầu tư mạnh vào phân khúc second home. Do vậy doanh nghiệp sẽ phải chú trọng hơn vào sản phẩm của mình, chú trọng hơn vào những cam kết với khách hàng, vào việc đem lại các giá trị gia tăng một cách tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho các chủ đầu tư, đặc biệt là những chủ đầu tư bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

“Vượt qua những khó khăn này thì sẽ rất thành công trong trung hạn và mang lại giá trị tốt hơn nữa cho những khách hàng đã tin tưởng họ”, ông Bình đánh gía.

Cần một sự cam kết bằng văn bản

Bà Bùi Kim Thùy – chuyên gia kinh tế, đại diện Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ Asian cho rằng, những sản phẩm second home được quảng cáo trên truyền thông trên rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng thì cũng chưa chắc có bất kì một điều gì chắc chắn 100% đảm bảo rằng là những thứ được quảng cáo sẽ đúng như là sự thật.

Do vậy, nếu chủ đầu tư second home có cam kết bằng văn bản thì trước tiên là một điều rất đáng quý. Thứ hai, nhiều lần tôi chia sẻ rằng, khách hàng khi đầu tư vào đất động sản nói chung và second home nói riêng cần làm quen với việc có công ty tư vấn, có luật sư đính kèm.

“Nói chung nếu nhà đầu tư tử tế, và truyền thông một cách tử tế, trung thực thì sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng”, bà Thùy cho hay.

Dưới góc nhìn vừa là doanh nghiệp vừa là người đầu tư, ông Nguyễn Ngọc Hân – Tổng giám đốc công ty truyền thông đa phương tiện Thủ Đô, cho rằng khi đầu tư second home của doanh nghiệp bất động sản thì điều ông Hân quan tâm còn là sự đồng hành của cơ quan quản lý, chính quyền địa phương khi hỗ trợ dự án. Thứ hai, rất quan trọng là giao thông phải thuận lợi.

“Chúng ta biết cứ xây sân bay ở đâu thì người ta nghĩ đến là sẽ sẵn sàng có căn nhà thứ 2 ở đó. Tôi đã đến Cần Thơ, tiếp xúc các bạn của tôi, họ nói một điều khiến tôi bất ngờ. Đó là nếu ở ngoài đảo Cô Tô có dự án xây sân bay thì họ sẽ bay từ Cần Thơ sang Cô Tô và khi đó sẽ có những căn nhà thứ 2 rất tốt ở các vùng biển đảo này”, ông Hân chia sẻ.

Đức Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo