Bất động sản

Vinhomes đã chi 3.000 tỷ đồng để trả lợi nhuận cam kết cho 3.000 khách hàng mua condotel

DNVN – Bà Trần Thị Mỹ Lộc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes, tiết lộ hiện đã có 3.000 khách hàng mua sản phẩm condotel của Vinpearl tại 3 dự án ở Nha Trang và Đà Nẵng. Trong vòng 3,5 năm qua, mỗi năm Vinpearl chi trả cam kết lợi nhuận cho khách hàng lên tới 900 tỷ đồng.

Thất nghiệp, cử nhân ra phố hát rong / Xử phạt dự án hơn 13.000 căn hộ xây không phép tại Sài Gòn

Sau cú sốc "vỡ trận" cam kết tại dự án Cocobay Đà Nẵng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng lớn, đặc biệt là phân khúc căn hộ condotel. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Mỹ Lộc -Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vinhomes.

Bà Trần Thị Mỹ Lộc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes (ảnh TL)

Bà Trần Thị Mỹ Lộc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes (ảnh TL)

Thưa bà,Vinpearlcó phải là doanh nghiệp bất động sản đưa ra sản phẩm căn hộ condotel đầu tiên trên thị trường?

Vingroup đúng là doanh nghiệp tiên phong đưa ra căn hộ condotel trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Dự án đầu tiên của chúng tôi ở Nha Trang với mức cam kết lợi nhuận 10%/năm trong vòng 5 năm.

Vậy sau 3 năm khách hàng mua căn hộ condotel củaVinpearl đã nhận lợi nhuận thế nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi có 3.000 khách hàng tại 3 dự án condotel ở Nha Trang và Đà Nẵng. Các dự án này đã đi vào hoạt động ổn định trong vòng 3 năm qua. Với mức cam kết lợi nhuận 10%/năm, mỗi năm chúng tôi chi trả khoảng 900 tỷ đồng tiền cam kết lợi nhuận cho khách hàng. Tính trong vòng 3,5 năm qua, Vinpearl đã chi trả khoảng 3.000 tỷ đồng cho khách.

Hiện tại, các sản phẩm căn hộ condotel Grand World do Vinpearl là cổ đông chiến lược tại Phú Quốc đang phân phối trên thị trường có mức cam kết lợi nhuận thế nào?

 

Hiện tại, các căn hộ condotel tại dự án Grand World Phú Quốc đang được cam kết với mức lợi nhuận 10%/năm trong vòng 3 năm.

Dự án Grand World ở Phú Quốc (Kiên Giang) của Vinpearl là cổ đông chiến lược (ảnh TL)

Dự án Grand World ở Phú Quốc (Kiên Giang) của Vinpearl là cổ đông chiến lược (ảnh TL)

Tại sao, trước đây các sản phẩm condotel của Vinpearl cam kết lợi nhuận trong vòng 5 năm, hiện nay chỉ còn có 3 năm, phải chăng Vinpearl lo ngại thời gian chi trả được lợi nhuận cho khách đang bị dài?

 

Hoàn toàn không có chuyện đó. Mỗi một sản phẩm của chúng tôi đều nằm trong một hệ sinh thái đa dạng. Hệ sinh thái nghỉ dưỡng Vinpearl hiện nay đang lớn nhất Việt Nam. 3 dự án condotel được xây dựng tại Đà Nẵng và Nha Trang được xây dựng cùng lúc với hệ sinh thái Vinpearl. Vì vậy chúng tôi xác định 5 năm là khoảng thời gian an toàn để các sản phẩm condotel đi vào hoạt động ổn định và đem lại dòng lợi nhuận cho khách hàng.

Tại Phú Quốc, chúng tôi đã có sẵn hệ sinh thái hoạt động và vận hành ổn định, chính vì vậy chúng tôi tính toán chỉ 3 năm sau là khách hàng có thể an tâm với lợi nhuận từ sản phẩm đầu tư. Đây là lý do vì sao các sản phẩm condotel tại Phú Quốc sử dụng hình thức cam kết lợi nhuận trong vòng 3 năm.

Vậy theo bà, mức cam kết lợi nhuận của Vinpearl 10% là đang rất hợp lý?

Chúng tôi tự tin mức cam kết lợi nhuận này vì các căn hộ condotel của chúng tôi có Vinpearl đơn vị vận hành khách sạn uy tín. Đặc biệt, chúng tôi có một hệ sinh thái nghỉ dưỡng quy mô lớn bậc nhất Việt Nam. Chính vì thế trong suốt 3 năm qua khách mua dự án condotel của Vinpearl vẫn sống khỏe.

Tôi thấy rằng đã là nhà đầu tư thì ai cũng muốn lợi nhuận cao, giá bất động sản của Vinpearl luôn cao hơn các doanh nghiệp khác. Chỉ cần các dự án ngay bên cạnh có giá rẻ hơn là đã hút được khách. Nhưng khách hàng, thậm chí nhiều nhà đầu tư họ không làm rõ được câu chuyện, mua bất động sản nghỉ dưỡng là mua cả một hệ sinh thái nghỉ dưỡng, những giá trị gia tăng từ hệ sinh thái đó sẽ góp phần gia tăng giá trị sản phẩm. Sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng khác với sản phẩm bất động sản để ở là ở chỗ đó. Nếu không có hệ sinh thái thì bất động sản nghỉ dưỡng khó có thể thành công trong vận hành.

 

Bà nghĩ sao về câu chuyện đổ vỡ của Cocobay Đà Nẵng?

Tôi có thể nói thế này, việc đổ vỡ của một dự án trên thị trường rộng lớn như việc chúng ta có một đoàn quân đang đi, một dự án đổ vỡ giống như một anh lính đang đi giữa đường bị ngã. Đấy chỉ là trường hợp cá biệt, còn đoàn quân vẫn tiếp tục đi.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng vậy, thị trường vô cùng tiềm năng và thị trường vẫn phải phát triển. Một trường hợp cá biệt không đại diện cho toàn bộ thị trường!

Theo bà cam kết lợi nhuận có phải là một hình thức đang làm xấu xí, méo mó cho thị trường?

Hoàn toàn không có chuyện đó. Cam kết lợi nhuận là một mô hình đúng đắn của thị trường hiện nay. Trong vận hành kinh doanh khách sạn ít nhất 3 năm đầu thường không có sự ổn định về lợi nhuận. Vì thế nhà đầu tư dễ bị hẫng hụt. Việc các chủ đầu tư cam kết lợi nhuận giúp khách hàng tự tin hơn với sản phẩm đầu tư của mình.

 

Bà nghĩ rằng condotel vẫn là một kênh đầu tư hiệu quả, vậy bà có thể chia sẻ một số lý do vì sao nhà đầu tư vẫn nên chọn Condotel?

Hiện nay, so với Thái Lan số lượng căn hộ khách sạn trên thị trường Việt Nam chỉ ở mức 1/7. Trong khi đó, khách du lịch tại Việt Nam tăng trưởng lên đến 2 con số hàng năm. Dư lượng tăng trưởng du lịch còn rất mạnh. Chính vì thế căn hộ Condotel vẫn là một kênh đầu tư hiệu quả. Nhưng điều quan trọng chúng ta phải biết lựa chọn chủ đầu tư và sản phẩm đầu tư.

Hiện nay các dự án căn hộ condotel mọc lên rất nhiều. Làm thế nào để khách hàng không mắc vào bẫy lợi nhuận?

Theo tính toán của các chuyên gia trong ngành khách sạn, lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh khách sạn chỉ ở mức 5-6%. Đối với các dự án phải thuê đơn vị quản lý chi phí phải chi trả lên đến 3-4%. Vì vậy, nếu một doanh nghiệp nào đó chào bán sản phẩm condotel phải thuê đơn vị vận hành mà cam kết lợi nhuận lên đến trên 10% là có vấn đề.

Ngược lại, đối với những đơn vị có tiềm lực, có khả năng đặc biệt trong việc tự quản lý, khai thác phát triển khách sạn thì mức cam kết 10%/năm là hợp lý và chấp nhận được.

 

Xin cảm ơn bà!

Vĩnh Yên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm