Thị trường

Black Friday 2020: Khách hàng thưa thớt ngay cả trong khung giờ vàng

Khuyến mãi sốc, giảm giá sâu cùng nhiều chiêu kích cầu, nhưng không khí mua sắm ngày Thứ sáu đen Black Friday năm nay ảm đạm hơn mọi năm. Nhiều nơi thưa vắng người mua ngay cả trong khung giờ "vàng".

Ngày Black Friday có doanh số giảm so với mọi năm vì ảnh hưởng xu thế mua hàng online / Sự thật Black Friday: Giảm giá sập sàn, vét túi khách hàng ăn lãi ngàn tỷ

Cầu Giấy, Đội Cấn, Giảng Võ, Chùa Bộc... là những con phố sầm uất, quy tụ nhiều thương hiệu thời trang, làm đẹp đồng loạt treo các tấm biển giảm giá hấp dẫn, lên tới 70%, 80% trong dịp Black Friday. Tương tự, tại các trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại như Lotte, Vincom, Big C..., các gian hàng đồng loạt treo biển giảm giá đặc biệt.

Nhưng theo ghi nhận trên thị trường, không khí mua sắm trong nửa đầu ngày Black Friday 27/11 kém nhộn nhịp hơn hẳn các năm trước, ngay cả trong khung giờ từ 12h - 14h, một trong những khung giờ "đẹp", giờ "vàng", thu hút đông dân công sở tranh thủ nghỉ trưa đi mua sắm.

Chị Minh Thủy (chủ shop thời trang nữ tại phố Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Mọi năm, mức giảm giá sâu chỉ áp dụng riêng cho ngày Black Friday. Còn năm nay, chương trình khuyến mãi giảm 50-70% được chị áp dụng trong suốt cả tuần, nên khách hàng mua rải rác từ các ngày trước, không để đến đúng ngày Thứ sáu đen 27/11 mới mua sắm.

Không chỉ kéo dài thời gian khuyến mãi, nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu mua sắm dịp cuối năm cũng liên tục được các thương hiệu đưa ra như Giảm giá nhân ngày lễ độc thân, tháng khuyến mãi Hà Nội, ngày Online Friday... nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn, không đổ dồn đi mua sắm trong ngày Black Friday.

Black Friday: Khách hàng thưa thớt ngay cả trong khung giờ "vàng" - Ảnh 1.

Chương trình ưu đãi được nhiều thương hiệu áp dụng nhiều ngày trước Black Friday

Thêm một lý do để người tiêu dùng, đặc biệt là các chị em thờ ơ, không trực tiếp đến các cửa hàng để săn đồ giảm giá trong ngày Black Friday năm nay, là do các cửa hàng đều áp dụng chương trình sale sốc trên trang web, fanpage hay tại gian hàng trên sàn thương mại điện tử.

Chỉ cần ngồi nhà, lướt mạng, lựa chọn sản phẩm, hàng được giao luôn trong ngày; không mất thời gian đi lại, xếp hàng. Chị Bùi Phương Hoa (Q. Hai Bà Trưng) giải thích lý do không đi shopping trong ngày Thứ sáu đen của mình. Đây cũng là một giải pháp được nhiều chị em lựa chọn để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 trong thời gian này.

Một số hình ảnh PNVN ghi nhận được tại Hà Nội trong khung giờ "vàng" mua sắm, trưa ngày Black Firday 27/11/2020:

Black Friday: Khách hàng thưa thớt ngay cả trong khung giờ "vàng" - Ảnh 2.

Với hàng loạt chương trình khuyến mãi được treo trước mặt tiền, nhưng trước cửa trung tâm điện máy này vẫn váng bóng khách hàng

Black Friday: Khách hàng thưa thớt ngay cả trong khung giờ "vàng" - Ảnh 3.

Trung tâm thương mại Lotte Hà Nội năm nay vắng vẻ hơn mọi năm

Black Friday: Khách hàng thưa thớt ngay cả trong khung giờ "vàng" - Ảnh 4.

Những gian hàng, dãy hành lang thưa thớt khách tham quan, mua sắm

Quầy hàng giày dép, thời trang, đồ gia dụng... đều đang áp dụng mức giảm giá tới 50%

Black Friday: Khách hàng thưa thớt ngay cả trong khung giờ "vàng" - Ảnh 6.

Khách hàng vào mua sắm tại trung tâm thương mại đều được yêu cầu đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19

Black Friday: Khách hàng thưa thớt ngay cả trong khung giờ "vàng" - Ảnh 7.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp không tuân thủ quy định, hoặc đeo khẩu trang không đúng cách

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm