Kinh tế

Bộ Công Thương siết chặt quản lý kinh doanh thương mại điện tử

Các giải pháp công nghệ, kỹ thuật mới sẽ được áp dụng nhằm xác định chính xác đối tượng vi phạm. Mức xử phạt cũng được cho là sẽ giàu tính răn đe hơn so với trước đây.

Thị trường hoa tươi ảm đạm ngày 8/3 vì ảnh hưởng dịch Covid-19 / Lạng Sơn đồng loạt ra quân xử phạt các hộ kinh doanh mặt hàng thiết yếu

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã trải qua hơn 10 năm cởi mở để tạo cơ hội cho các sàn, các doanh nghiệp và người tiêu dùng làm quen với phương thức kinh doanh mới.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Với nhiều điều kiện thông thoáng, thuận lợi, thương mại điện tử đã duy trì được mức tăng trưởng hơn 30% mỗi năm. Gian lận thương mại, hàng nhái, hàng giả, hàng lậu cũng là những hệ quả mặt trái của sự bùng nổ này.

Cũng theo Bộ Công Thương, trong năm 2020, nhiều biện pháp công nghệ, kỹ thuật mạnh mẽ hơn sẽ được áp dụng nhằm minh bạch hóa thị trường số.

Ngay trong thời gian gần đây, lợi dụng tình hình phức tạp của dịch COVID-19, nhiều website cũng như các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử đã gian lận, kinh doanh nhiều mặt hàng tiêu dùng, y tế giả, nhái, kém phẩm chất. Bộ Công Thương đã xử lý hơn 8.000 trường hợp với gần 25.000 sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 
 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC