Cấp bách xây dựng thương hiệu thủy sản Việt
BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Xăng dầu bước vào kỳ tăng mạnh, cà phê rớt giá kỷ lục / BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Nhà giàu Việt ngày càng chịu chi, kiếm bộn tiền từ na ‘khủng’
Hiện sản phẩm thủy sản Việt Nam đã được xuất khẩu vào hơn 160 quốc gia, vùng lãnh thổ với kim ngạch mỗi năm đạt trên 8 tỷ USD. Dù vậy, khi đến với người tiêu dùng quốc tế, phần lớn sản phẩm thủy sản của nước ta lại gắn tên tuổi, nhãn mác của các doanh nghiệp nước ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân làm giảm sức cạnh tranh của ngành hàng tỷ USD này.

Ảnh minh họa.
Trong các mặt hàng thủy sản xuất khẩu, tôm là sản phẩm mang về nguồn ngoại tệ cao nhất với gần 4 tỷ USD/năm. Việc có được thương hiệu đủ mạnh đểcạnh tranh với các nước đòi hỏi ngành hàng này phải có cách làm mới. Muốn có được thương hiệu, ngành thủy sản cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí về quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, chỉ dẫn địa lý. Cách làm nhỏ lẻ không thể giải quyết được bài toán này. Ngành thủy sản phải hướng đến chuỗi giá trị.
Số lượng doanh nghiệp hùng hậu trên 500 đơn vị như hiện nay là một lợi thế lớn đối với ngành thủy sản trong nước. Sự quan tâm đầu tư và phát triển thương hiệu sản phẩm từ các doanh nghiệp sẽ là giải pháp căn cơ để ngành thủy sản Việt Nam có được tên tuổi trên thương trường quốc tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Sức cầu phân khúc đất nền vẫn còn ở mức thấp
Tăng tốc ngân hàng số với trợ lý AI
Giá xăng giảm lần thứ 3 liên tiếp, RON 92 xuống sát 19.600 đồng/lít
Chủ dự án khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây THT bị phạt, truy thu hơn 4,5 tỷ đồng tiền thuế
Giá vàng ngày 14/2/2025: Vàng thế giới lập kỷ lục, vàng trong nước tăng 1,2 triệu đồng/lượng

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam và triển vọng đến năm 2030