Châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần 19.500 máy bay mới vào năm 2043
Ông Anand Stanley, Chủ tịch Airbus khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã chia sẻ những thông tin này tại Hội nghị Chủ tịch thường niên của Hiệp hội các hãng hàng không Châu Á-Thái Bình Dương (AAPA) diễn ra tại Brunei, nhấn mạnh sự tăng trưởng liên tục và tầm quan trọng của khu vực này trên thị trường hàng không toàn cầu.
Dự báo khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ, phản ánh mức tăng trưởng 3% theo năm về nhu cầu máy bay mới. Với nhu cầu tăng đột biến này, đội bay của khu vực sẽ tiếp tục mở rộng, được thúc đẩy bởi cả nhu cầu tăng trưởng và nhu cầu thay thế máy bay, với các sáng kiến về tính bền vững ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Thương mại điện tử và thương mại toàn cầu đang thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa hiệu quả bằng máy bay.Airbus dự báo nhu cầu cần 16.000 máy bay một lối đi, ví dụ như các dòng máy bay A220 và A320neo, phục vụ các đường bay ngắn và trung bình của khu vực. Đồng thời, nhu cầu về máy bay tầm xa cỡ trung và cỡ lớn, như A330neo và A350, sẽ đạt tổng cộng gần 3.500 chiếc. Các đơn đặt hàng máy bay thân rộng đáng chú ý gần đây trong khu vực bao gồm Cathay Pacific (A330neo), cũng như EVA Air, Japan Airlines và Korean Air (A350), cùng với một số hoạt động đang diễn ra khác dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng.
Airbus ước tính rằng gần 71% số máy bay được bàn giao sẽ hỗ trợ mở rộng đội bay, trong khi 29% sẽ thay thế các mẫu cũ hơn, đóng góp đáng kể vào các nỗ lực giảm phát thải carbon. Thế hệ máy bay thân rộng tiếp theo của Airbus mang lại khả năng cải thiện hiệu suất nhiên liệu tức thì 25% và giảm lượng khí thải carbon tương ứng. Những tiến bộ này phản ánh cam kết của Airbus trong việc hỗ trợ mục tiêu giảm thiểu tác động của ngành hàng không đến môi trường.
Trong phân khúc vận chuyển hàng hóa, Châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ cần 250 máy bay chở hàng thân rộng mới, chiếm 10% nhu cầu toàn cầu về máy bay chở hàng mới. Máy bay A350F, dựa trên nền tảng A350 đã được kiểm chứng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu này, lượng khí thải CO2 thấp và có tính kinh tế tốt nhất trong phân khúc. A350F cũng tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải mới nhất của ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế), được định vị là sản phẩm dẫn đầu trong thị trường máy bay chở hàng có kích thước lớn.
Về lưu lượng hành khách, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 4,8%, vượt xa tốc độ tăng trưởng toàn cầu là 3,6%. Máy bay thân rộng đóng vai trò then chốt trong sự tăng trưởng này, không chỉ tăng cường kết nối hành khách mà còn hỗ trợ nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng của khu vực. Thương mại điện tử và thương mại toàn cầu đang thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa hiệu quả, khiến máy bay thân rộng trở thành một phần không thể thiếu trong việc giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy trên khắp các châu lục.
A350 khẳng định vị thế là máy bay hàng đầu trong phân khúc du lịch tầm xa, với gần 300 chiếc A350 đang được khai thác tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và 230 chiếc khác đang được đặt hàng. Công nghệ tiên tiến, hiệu quả nhiên liệu và tính kinh tế vượt trội khiến A350 trở thành lựa chọn ưa thích của các hãng hàng không trên khắp khu vực.
Đồng thời, chu kỳ thay thế máy bay A330ceo đang diễn ra, với khoảng 540 chiếc A330ceo hiện đang hoạt động trong khu vực. A330neo được định vị là sự thay thế tối ưu, mang đến sự chuyển đổi liền mạch cho các hãng hàng không, với điểm chung về đào tạo phi công và hoạt động kỹ thuật giữa hai mẫu máy bay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững