Thị trường

Chi phí quảng cáo số tại Việt Nam sẽ vượt mốc 300 triệu USD trong năm 2020

Cùng điểm qua những nội dung, xu hướng, tin tức nổi bật nhất của nền quảng cáo số Việt Nam nửa đầu năm 2018.

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Chi 7,2 tỷ/ngày để bình ổn giá xăng dầu, ôtô SUV 7 chỗ giảm 500 triệu đồng / BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Xăng dầu bước vào kỳ tăng mạnh, cà phê rớt giá kỷ lục

Thị trường quảng cáo số vẫn đang phát triển với một tốc độ chóng mặt, với sự tăng trưởng của những xu thế đang hiện hữu và sự xuất hiện của các xu hướng tích cực mới. Hãy cùng điểm qua những nội dung, xu hướng, tin tức nổi bật nhất của nền quảng cáo số Việt Nam nửa đầu năm 2018 qua báo cáo của Adsota:

- Xu hướng phổ biến hóa và dịch chuyển từ nền tảng máy tính sang di động được thể hiện rõ nét ở Lượt thực hiện tìm kiếm, Lượt xem video trực tuyến và Lượt truy cập vào Mạng xã hội.

Chi phí quảng cáo số tại Việt Nam sẽ vượt mốc 300 triệu USD trong năm 2020 - Ảnh 1.

- Facebook và Youtube vẫn đang dẫn đầu trong số những nền tảng Mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam.

Chi phí quảng cáo số tại Việt Nam sẽ vượt mốc 300 triệu USD trong năm 2020 - Ảnh 2.

- Người dùng Việt Nam nhận thức quảng cáo về các sản phẩm/dịch vụ chủ yếu qua Internet, xếp sau là qua TV và Quảng cáo trong cửa hàng (In-store ads). Quảng cáo số cũng đang ngày càng trở nên thiết yếu trong các chiến lược branding.

Chi phí quảng cáo số tại Việt Nam sẽ vượt mốc 300 triệu USD trong năm 2020 - Ảnh 3.

- Chi phí cho quảng cáo số vẫn đang giữ được mức tăng trưởng ổn định và được dự đoán sẽ đạt mức 323.6 triệu USD, tức 23.6% tổng chi phí cho quảng cáo phương tiện truyền thông vào năm 2020. Con số này cũng được cho là có tới 68% đóng góp từ quảng cáo di động.

Chi phí quảng cáo số tại Việt Nam sẽ vượt mốc 300 triệu USD trong năm 2020 - Ảnh 4.
Chi phí quảng cáo số tại Việt Nam sẽ vượt mốc 300 triệu USD trong năm 2020 - Ảnh 5.

- Chi phí cho quảng cáo hiển thị ở Nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang là cao nhất, theo sau là Sức khỏe & Dược phẩm và đứng thứ 3 là Giải trí & Truyền thông. Trong khi đó, các nhà quảng cáo lại đặc biệt dành nhiều ngân sách vào video khi quảng cáo các sản phẩm trong lĩnh vực bán lẻ, F&B (ngành hàng ăn uống) và Sức khỏe.

- Video có sức hấp dẫn đặc biệt với người Việt khi mà Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà người dùng có xu hướng xem trọn vẹn video quảng cáo trên cả nền tảng máy tính và di động.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm