Chuyện lạ: Tháng “cô hồn” là tháng bất động sản bán “chạy” nhất năm
BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Người Việt tiêu thụ hơn 5 tỷ gói mỳ một năm, nhiều dự án bất động sản lừa đảo / BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: 5 dự án đường sắt đô thị đội vốn gần 5 tỷ USD, chỉ đạo thu hồi dự án nhà máy rác thải ở Phú Quốc
Ông Nguyễn Nam Hiền, đại diện một doanh nghiệp bất động sản tại TPHCM cho biết, tháng “cô hồn” là một tháng khó khăn trong việc kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp bất động sản. Điều này khiến doanh nghiệp hạn chế “bung” hàng trong tháng “ngâu”. Thế nhưng, đây lại chính là cơ hội cho các doanh nghiệp có dự án mở bán trong tháng “đặc biệt” này.
“Có một chuyện lạ mà tôi không thể giải thích được đó là tháng 7 âm lịch lại chính là tháng bán hàng được nhất của chúng tôi và nhiều năm trở lại đây đã xảy ra tình trạng này. Đất nền hay căn hộ đều bán rất chạy, mặc dù chúng tôi không hề có khuyến mãi hay ưu đãi nào đặc biệt. Tháng 7 âm lịch này, chúng tôi cũng đang mở bán một dự án đất nền tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và giao dịch thành công rất nhiều”, ông Hiền nói.
Cũng theo ông Hiền, chính tâm lý e dè “bung” hàng trong tháng 7 âm lịch của nhiều doanh nghiệp đã mang đến kết quả kinh doanh khả quan cho những doanh nghiệp còn lại có xu thế đi “ngược”.
Bà Nguyễn Thanh Hương, Tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại quận Bình Thạnh chia sẻ, đơn vị này đang đưa ra khuyến mãi “khủng” cho khách hàng mua nhà trong tháng 7 âm lịch. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ khách hàng 300 triệu đồng trong gói hoàn thiện nội thất.
Ngoài ra, doanh nghiệp của bà Hương cũng tung ra nhiều “chiêu” để thu hút khách hàng như đưa ra 20 căn nhà phố có vị trí đẹp gần công viên, hồ bơi để bán trong tháng “cô hồn”.
“Vào tháng 7 âm lịch, chúng tôi luôn có những chương trình ưu đãi đặc biệt hơn cho khách hàng so với các thời điểm khác trong năm. Lượng khách đến tham quan dự án và quyết định đặt mua trong tháng 7 vẫn khá tốt và giảm sút không đáng kể so với thời điểm bình thường”, bà Hương nói.
Bà Hương khẳng định, tháng “ngâu” chỉ là yếu tố về mặt tâm lý. Nếu doanh nghiệp có một tâm thế sẵn sàng để mang lại một sản phẩm có giá trị cho khách hàng thì không có thời điểm “chết” trong việc bán hàng.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) thì tháng “cô hồn” vẫn là tháng có tác động khá lớn đến tâm lý, hành vi của người mua. Số lượng sản phẩm được giao dịch trong tháng 7 âm lịch thường giảm, giá trị giao dịch cũng giảm. Tuy nhiên, không phải là không có những trường hợp “đặc biệt”, khi vẫn có doanh nghiệp “bùng nổ” về doanh số.
Cũng theo ông Châu, tâm lý của khách hàng mua bất động sản đang ngày càng “thoáng” và cởi mở hơn trước. Tháng 7 âm lịch không còn là điều gì đó quá nặng nề với người dân. Đây cũng là tháng “ăn nên làm ra” đối với giới đầu tư bất động sản.
“Giới đầu tư thì họ chỉ nhìn vào cơ hội, khi có cơ hội là họ nhảy vào đầu tư. Trong khi đó, tháng 7 âm lịch lại là tháng có nhiều sản phẩm giá tốt nên các nhà đầu tư đổ tiền vào mua bất động sản khá nhiều”, ông Châu nói.
Cũng theo ông Châu, mặc dù số lượng nhà đầu tư không nhiều bằng khách hàng có nhu cầu mua nhà thực tế. Tuy nhiên, khách hàng mua nhà thực tế cũng đang có những suy nghĩ hiện đại hơn trong tháng 7 âm lịch, điều này khiến thị trường bất động sản bớt phần “ảm đạm” trong tháng “ngâu”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo