Cơ hội cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU và thế giới
Ambiente Frankfurt là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về các sản phẩm bàn ăn, bếp và đồ gia dụng trong nhà, quà tặng, nữ trang và các vật dụng thời trang, các giải pháp thiết kế nội thất và sản phẩm trang trí nội thất, được tổ chức 1 năm/lần tại thành phố Frankfurt (bang Hessen của Đức).
Phát biểu tại buổi họp báo ngày 17/10, tại Hà Nội, ông Stephan Kurzawski - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Messe Frankfurt Exhibition (đơn vị tổ chức Ambiente Frankfurt) cho biết, Ambiente Frankfurt 2019 có sự tham gia của 4.460 nhà triển lãm tới từ 92 quốc gia trên thế giới, với tổng diện tích triển lãm 308.000 m2. Việt Nam hiện diện với 61 nhà triển lãm.
Ambiente Frankfurt là trung tâm của toàn bộ ngành hàng tiêu dùng. Các nhà triển lãm từ hơn 90 quốc gia sẽ đóng vai trò là người tạo ra xu hướng trong và sau năm 2020. Dự kiến Ambiente Frankfurt 2020 sẽ có sự tham dự của 4.900 nhà triển lãm trên diện tích 331.000 m2. Các sự kiện diễn ra bên lề Ambiente sẽ cung cấp cho khách tham quan một số thông tin đặc biệt về xu hướng tiêu dùng, cải tiến kỹ thuật và các thiết kế mới nhất.
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có khoảng 65 công ty đăng ký tham gia hội chợ Ambiente Frankfurt 2020 và còn rất nhiều đơn vị đang ở danh sách chờ do ban tổ chức chưa sắp xếp được gian hàng. Nhóm ngành hàng Việt Nam tham gia triển lãm nhiều nhất là nhóm “Living”- đồ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ.
Theo ông Stephan Kurzawski, kinh doanh đồ nội thất ở châu Âu đang có xu hướng suy giảm từ 10-15%, nhưng xuất khẩu đồ nội thất từ Việt Nam đi các nước vẫn gia tăng 25%. Đây là một con số rất lớn. Ambiente là minh chứng rõ ràng nhất cho đẩy mạnh phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp của Việt Nam phát triển lớn mạnh và là những nhà xuất khẩu nổi tiếng là nhờ có được những đơn hàng lớn khi tham gia thường xuyên vào Ambiente Frankfurt như: Công ty sứ Minh Long, Doan Potter, Haca Vietnam, Công ty chế biến gỗ Đức Thành, gốm Mạnh Dần…
Ông Stephan Kurzawski cũng cho biết, qua các kỳ hội chợ, mặt hàng Việt Nam được các nhà mua hàng và người tiêu dùng Đức và châu Âu ưa chuộng là đồ trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ. Ông cũng đánh giá cao tiềm năng của thị trường và các sản phẩm của Việt Nam và khăng định Ambiente Frankfurt sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp đưa hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu và các nước trên thế giới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử vi phạm
Giá vàng ngày 26/12/2024: Tiếp tục ghi nhận mức tăng nhẹ
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg
Giá ngoại tệ ngày 26/12: Tỷ giá đồng USD và NDT biến động cùng chiều
Giá nông sản ngày 26/12/2024: Cà phê và hồ tiêu tiếp tục giữ ở mức cao
Mạng 5G đã sẵn sàng, hướng đi nào để doanh nghiệp viễn thông 'đánh thức' tiềm năng thị trường?