Đà Nẵng sẽ phát động chiến dịch tri ân du khách quay trở lại
Du khách đến Đà Nẵng bằng tàu hoả dịp lễ 30/4 – 1/5 tăng 60% / Đà Nẵng: Doanh nghiệp mới thành lập thận trọng khi gia nhập thị trường
Có du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng 20 lần/1 năm
Theo thông tin tại hội nghị, 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt 636.964 lượt, chiếm 41,3% tổng lượng khách quốc tế lưu trú và chiếm Top 1 thị trường khách quốc tế đến TP này.
Tổng số khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt 47.508 lượt, chiếm 3,3% và nằm ở Top 8 thị trường khách quốc tế đến TP.
Doanh nghiệp hiến kế với lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng về thu tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách từ thị trường Hàn Quốc - Nhật Bản.
Theo Chủ tịch Công ty TNHH Icon Đà Nẵng Nguyễn Đức Hạnh, thị trường khách Hàn Quốc đang có sự chuyển dịch nhất định từ khách đoàn sang khách lẻ, hoặc chuyển sang điểm đến mới. Tuy nhiên thực tế đón khách cho thấy lượng khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng lần hai, lần ba vẫn rất khả quan, thậm chí có người đã đến Đà Nẵng tới 5 – 6 lần.
“Tôi nhận được báo cáo của khách sạn và ngạc nhiên khi biết có trường hợp khách Hàn Quốc đi Đà Nẵng tới 20 lần trong 1 năm, xin nhấn mạnh là đi du lịch chứ không phải đi làm việc. Qua tìm hiểu, các du khách đó cứ cuối tuần bay từ Hàn Quốc qua Đà Nẵng ăn uống, tắm biển, chơi golf… do giá cả và sự đa dạng dịch vụ ở đây rất hấp dẫn đối với họ!”, bà Trương Thị Hồng Hạnh kể.
Đáp ứng đề nghị của Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng về hiến kế để tiếp tục giữ vững và phát triển thị trường Hàn Quốc, đại diện Công ty Vietnam Travelmart cho rằng ngành du lịch TP cần phát động chương trình, chiến dịch với sologan cụ thể nhằm thu hút du khách Hàn Quốc từng đến Đà Nẵng quay trở lại TP này trong thời gian tới.
Du khách Hàn Quốc tại phố du lịch An Thượng (Đà Nẵng).
Theo ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cùng với tăng cường thu hút lượng khách Hàn Quốc mới thì việc kéo các du khách từ thị trường này quay trở lại Đà Nẵng là hết sức cần thiết và rất khả thi. Căn cứ hộ chiếu có thể dễ dàng xác định du khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng để áp dụng các chính sách, sản phẩm ưu đãi.
Ông Cao Trí Dũng và đại diện Công ty Vietnam Travelmart đều cho rằng chiến dịch này cần phát động từ các cơ quan quản lý nhà nước đến các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch cho điểm đến. Đặc biệt là rất cần sự chung tay của cộng đồng DN, nhất là các DN lớn nhằm tạo sự đột phá để thu hút du khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng.
Bà Trần Nguyện – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sun World (Sun Group) cho biết, nhiều du khách Hàn Quốc chia sẻ Đà Nẵng bây giờ giống như “ngôi nhà thứ hai” của họ. Nếu ngành du lịch TP tiên phong thông điệp này, Sun World sẽ nghiên cứu để có chính sách ưu đãi đối với du khách Hàn đến Bà Nà Hills lần thứ hai trở đi, như giảm tiền vé, tặng quà...
Theo bà Trương thị Hồng Hạnh, ý tưởng về chương trình thu hút du khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng rất hay và ngành du lịch TP thừa sức làm được. Bà nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ làm ngay việc phát động các chiến dịch tri ân du khách quay lại Đà Nẵng, không chỉ với thị trường Hàn Quốc mà với các thị trường khách quốc tế lớn, tiềm năng lẫn thị trường nội địa.
Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ nghiên cứu sớm việc liên kết chuỗi cung ứng, liên kết các doanh nghiệp để truyền thông chiến dịch chào đón sự trở lại của du khách với các chính sách ưu đãi, sự trải nghiệm mới dành cho các du khách này. Đồng thời xem đây là chính sách đột phá góp phần vào sự phát triển bền vững cho du lịch Đà Nẵng nói chung và các doanh nghiệp nói riêng trong thời gian tới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển
Mắc một loạt sai phạm, Chứng khoán SmartInvest AAS bị phạt gần 1,4 tỷ đồng
Quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD