Thị trường

Đà Nẵng tung loạt ưu đãi kích cầu du lịch cuối năm 2025

DNVN - Sáng ngày 15/8, Sở Văn hoá – Thể thao & Du lịch Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến TP các tháng cuối năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng mới – Trải nghiệm mới” (New Da Nang - New Experience).

Hai cảng Hải Phòng - Đà Nẵng tăng cường hợp tác / Đà Nẵng đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Chương trình kích cầu du lịch đợt này thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị, gồm các Tập đoàn Sun Group, Vingroup, Mikazuki, DHC, Hoiana…; các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch; các hãng hàng không, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành, cơ sở ăn uống, mua sắm, hơn 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn; các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ VNPAY, TripC AI.

Trải nghệm du lịch Đà Nẵng mới.

Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng mới.

Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, việc triển khai chương trình này nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch TP năm 2015: Đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm trước, trong đó khách quốc tế 7,6 triệu lượt (tăng 25%), khách nội địa 9,7 triệu lượt (tăng 8%), doanh thu gần 30 ngàn tỷ đồng (tăng 26%).

“Chương trình nhấn mạnh sự đa dạng, phong phú sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP Đà Nẵng mới, cùng ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các sản phẩm, dịch vụ kích cầu để mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm mới mẻ cho du khách”, bà Trương Thị Hồng Hạnh nói.

Theo đó, có 5 chương trình đặc biệt, gồm “Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm mới (Enjoy Danang – Diverse Experiences)”, 3 hộ chiếu trải nghiệm chỉ có tại TP: Đà Nẵng Food Tour, Đà Nẵng Heritage Tour, Đà Nẵng Green Tour; “Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội” (Event and Festival Tour); “Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang” thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại Đà Nẵng; các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới năm 2025 (thông tin chi tiết của các chương trình tại website: www.enjoydanang.vn).

Đồng thời có 2 giải pháp chuyển đổi số hoàn toàn mới. Gồm giải pháp thanh toán trực tuyến trên ứng dụng VNPAY cho phép du khách quốc tế đăng ký tài khoản nhanh chóng, an toàn bằng số điện thoại nước ngoài và liên kết trực tiếp thẻ thanh toán quốc tế. Quy trình đơn giản, không cần các thủ tục phức tạp hay những bất tiện khi đổi tiền mặt để thanh toán.

Gồm giải pháp thanh toán trực tuyến trên ứng dụng VNPAY cho phép khách quốc tế đăng ký tài khoản nhanh chóng, an toàn bằng số điện thoại nước ngoài và liên kết trực tiếp thẻ thanh toán quốc tế.

Giải pháp thanh toán trực tuyến trên ứng dụng VNPAY cho phép khách quốc tế đăng ký tài khoản nhanh chóng, an toàn bằng số điện thoại nước ngoài và liên kết trực tiếp thẻ thanh toán quốc tế.

Giải pháp thứ hai là ứng dụng tích hợp trải nghiệm bộ 3 hộ chiếu online kể trên. Khách du lịch có thể tải phần mềm TripC Đà Nẵng và đăng ký thông tin để được tặng ngay hộ chiếu; có thể đăng tải hình ảnh hóa đơn và checkin tại địa điểm trong hộ chiếu để sưu tầm ngay con dấu của các địa điểm và thực hiện đổi quà trực tuyến.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, cùng với họp báo công bố tại Đà Nẵng, chương trình này cũng sẽ được giới thiệu tại các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng ở trong và ngoài nước như roadshow tại Malaysia, Indonesia tháng 8/2025; hội chợ ITE TP Hồ Chí Minh, hội chợ Expo Nhật Bản tháng 9/2025…

Sở VH-TT&DL Đà Nẵng sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP kiểm tra, giám sát và tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị nhằm bảo đảm quyền lợi cho du khách trong quá trình tham gia chương trình. Các thông tin phản ánh, đề nghị hỗ trợ du khách có thể liên hệ hotline Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng 02363.550.111.

Dịp này, Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cũng công bố bộ tiêu chí văn hoá du lịch Đà Nẵng SMILE nhằm định hướng hành vi, thái độ, tác phong ứng xử văn minh, văn hoá trong hoạt động du lịch tại TP. Qua đó nâng cao trải nghiệm sản phẩm du lịch và bảo đảm chất lượng phục vụ khách, xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm